Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không Vinpearl Air (thuộc tập đoàn Vingroup) hôm nay, 16.8, công bố tuyển sinh khóa đào tạo phi công đầu tiên với số học viên dự kiến lên đến 400.

Theo thông cáo, Vinpearl Air sẽ tuyển sinh 400 học viên cho khóa đào tạo phi công đầu tiên, chương trình đào tạo trong 26 tháng, có thể liên thông bậc đại học chuyên ngành quản trị hàng không và được đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Vinpearl Air cho rằng đây là chương trình đào tạo phi lợi nhuận nên tất cả học viên có thể vay ngân hàng đến 75% học phí, ân hạn trả gốc đến 26 tháng và trả dần khi bắt đầu đi làm. Ngoài ra, các học viên khó khăn được hỗ trợ 100% lãi vay, các trường hợp đặc biệt khó khăn được hỗ trợ kinh phí đến 50.000 USD.

Trước đó, Vingroup và tập đoàn CAE (Canada) - Học viện Đào tạo Phi công – AAPA của Úc và trường cao đẳng kỹ thuật Khoa học Hàng không Aviator - ACAST của Mỹ đã ký kết hợp tác đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không.

Học viên sẽ được đào tạo cơ bản tại một trong các học viện đào tạo ở Mỹ hoặc Úc và được huấn luyện chuyển loại tại trường đào tạo Vinpearl Air. Sau khi tốt nghiệp được cấp chứng chỉ phi công tiêu chuẩn quốc tế CAAV, FAA và CASA.

"Vingroup kỳ vọng với cơ chế tài chính đưa ra và việc hợp tác với các học viện hàng không từ Mỹ và Úc sẽ góp phần giảm thiểu được tình trạng khan hiếm phi công tại Việt Nam," ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch Vingroup nói trong thông cáo.

Khi bàn về vấn đề nguồn nhân lực trong ngành hàng không, tại Diễn đàn Kinh doanh 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức hôm qua 15.8, ông Dương Trí Thành – CEO Vietnam Airlines đánh giá ngành hàng không Việt Nam đang rất sôi động với sự ra đời của nhiều hãng mới, tuy nhiên việc đào tạo lại chưa có trường xã hội hóa. Những cuộc tranh luận lớn của ngành vì vậy thường xoay quanh vấn đề thiếu phi công và các kỹ sư máy bay.

“Nghề hàng không đã đến thời điểm bùng nổ, sự thiếu nhân lực vừa là khó khăn, thách thức lại vừa là một phần hết sức thú vị trong sự phát triển ngành,” ông Thành nhận định. Được biết, hiện nay trong cả chuỗi Vietnam Airlines có khoảng hơn 20.000 người lao động từ phi công, kỹ sư và các nhân viên phục vụ ở mặt đất. 

Ông Nguyễn Việt Quang cho biết bên cạnh cung cấp nhân lực nội địa Vinpearl Air còn tham vọng hướng tới xuất khẩu phi công ra thị trường thế giới. Tập đoàn này cũng hướng đào tạo các nhân sự khác như tiếp viên hàng không, quản trị hàng không, kinh tế vận tải hàng không, kỹ sư máy bay…

Vinpearl Air là hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam. Theo báo cáo tài chính gần nhất của Vingroup, công ty con Vinpearl nắm giữ 80% cổ phần Vinpearl Air, tương đương với mức nắm giữ gián tiếp của Vingroup tại Vinpearl Air là 51,65%.

Đọc thêm>>>
VN sẽ tổ chức hội chợ thiết bị công nghệ hàng không vào tháng 11.2019
Grab, Vietjet và Swift247 thiết lập dịch vụ giao hàng hỏa tốc
Airbus hợp tác với FPT phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không thế giới
Thách thức của Việt Nam Airlines

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.