Ngày 9.10, Vingroup công bố hoàn thành thương vụ mua lại toàn bộ Fivimart, hệ thống sở hữu chuỗi 23 siêu thị tại khu vực Hà Nội, theo trang thông tin của tập đoàn.

Mua lại chuỗi siêu thị là một trong những cách mà Vingroup, tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, lựa chọn để mở rộng quy mô và hệ thống kênh phân phối.

Việc mua lại 100% cổ phần Fivimart nằm trong kế hoạch đạt 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ vào năm 2020 của tập đoàn Vingroup, tập đoàn công bố trong một thông cáo báo chí. Sau khi sáp nhập, toàn bộ chuỗi Fivimart sẽ đổi tên thành Vinmart và bán thêm các sản phẩm tươi sống.

VinComerce, thành viên phụ trách mảng bán lẻ của tập đoàn Vingroup, hiện sở hữu chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc. Mục tiêu của hệ thống tới 2020 sẽ đạt tới 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+.

Fivimart hoạt động 10 năm do Công ty Cổ phần Nhất Nam thành lập. Trước Vingroup, tập đoàn Aeon đến từ Nhật Bản cũng đã sở hữu cổ phần tại Fivimart.

Đây không phải là lần đầu Vingroup mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị để mở rộng quy mô. Hồi năm 2015, tập đoàn Vingroup cũng mua lại toàn bộ chuỗi Maximark để phát triển chuỗi trung tâm thương mại Vincom tại khu vực phía nam.

Năm 2017, tổng doanh thu đến từ chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích và các cửa hàng bán lẻ khác của đoàn Vingroup đạt hơn 13 nghìn tỉ đồng, chiếm gần 15% trong tổng doanh thu của tập đoàn.


"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ