Mảng siêu thị điện máy của Vingroup với thương hiệu VinPro sẽ được tách ra thành một công ty mới, theo nghị quyết hội đồng quản trị của Vingroup.

Công ty có tên Công ty cổ phần Kinh doanh và Thương mại dịch vụ VinPro với vốn điều lệ 500 tỉ đồng, được tách ra từ Công ty cổ phần dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một công ty con của Vingroup. Tỷ lệ góp vốn của Vingroup tại VinPro là 42,63%.

VinCommerce là công ty quản lý website thương mại điện tử Adayroi và hệ thống chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart và Vinmart+. Với việc tách này, Vingroup sẽ trực tiếp nắm cổ phần của VinPro, thay vì qua VinCommerce như trước.

Hệ thống siêu thị điện máy VinPro hiện có 33 cửa hàng trên toàn quốc, nằm tại các Trung tâm thương mại Vincom thuộc tập đoàn Vingroup. VinPro ra mắt từ tháng 3.2015 với hai thương hiệu là VinPro chuyên kinh doanh thiết bị điện máy và VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn. Tuy nhiên đến tháng 9.2016, hệ thống VinPro+  đã chính thức đóng cửa, chuyển đổi mô hình kinh doanh tích hợp công nghệ thông tin và điện máy tại các trung tâm thương mại Vincom.

Ngành kinh doanh các thiết bị điện máy, công nghệ hiện tại đang được thống trị bởi Thế giới di động với tổng cộng hơn 2.400 cửa hàng bao gồm hai chuỗi thegioididong và Điện máy xanh – chiếm gần một nửa thị phần. Đại diện Thế giới di động cho biết thị trường công nghệ, điện máy đang dần trở nên bão hòa, không còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang mở thêm chuỗi cửa hàng bán thực phẩm với thương hiệu Bách hóa xanh với kỳ vọng tạo động lực tăng trưởng chính trong vài năm tới.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE