Mảng siêu thị điện máy của Vingroup với thương hiệu VinPro sẽ được tách ra thành một công ty mới, theo nghị quyết hội đồng quản trị của Vingroup.

Công ty có tên Công ty cổ phần Kinh doanh và Thương mại dịch vụ VinPro với vốn điều lệ 500 tỉ đồng, được tách ra từ Công ty cổ phần dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một công ty con của Vingroup. Tỷ lệ góp vốn của Vingroup tại VinPro là 42,63%.

VinCommerce là công ty quản lý website thương mại điện tử Adayroi và hệ thống chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart và Vinmart+. Với việc tách này, Vingroup sẽ trực tiếp nắm cổ phần của VinPro, thay vì qua VinCommerce như trước.

Hệ thống siêu thị điện máy VinPro hiện có 33 cửa hàng trên toàn quốc, nằm tại các Trung tâm thương mại Vincom thuộc tập đoàn Vingroup. VinPro ra mắt từ tháng 3.2015 với hai thương hiệu là VinPro chuyên kinh doanh thiết bị điện máy và VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn. Tuy nhiên đến tháng 9.2016, hệ thống VinPro+  đã chính thức đóng cửa, chuyển đổi mô hình kinh doanh tích hợp công nghệ thông tin và điện máy tại các trung tâm thương mại Vincom.

Ngành kinh doanh các thiết bị điện máy, công nghệ hiện tại đang được thống trị bởi Thế giới di động với tổng cộng hơn 2.400 cửa hàng bao gồm hai chuỗi thegioididong và Điện máy xanh – chiếm gần một nửa thị phần. Đại diện Thế giới di động cho biết thị trường công nghệ, điện máy đang dần trở nên bão hòa, không còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang mở thêm chuỗi cửa hàng bán thực phẩm với thương hiệu Bách hóa xanh với kỳ vọng tạo động lực tăng trưởng chính trong vài năm tới.

"Lời khuyên là cái ta muốn có khi ta đã biết câu trả lời mà ta không muốn nghe.". ---- Erica Jong (Tiểu thuyết gia)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 66 tháng 11.2018

 Số 66 tháng 11.2018

THÀNH PHỐ THÔNG MINH

TỪ CAO ỐC XANH, GIAO THÔNG THÔNG MINH

ĐẾN ĐÔ THỊ ĐÁNG SỐNG

*DANH SÁCH FORBES 400 * HỘI NGHỊ PHỤ NỮ FORBES VIETNAM

Các số báo khác