Mảng siêu thị điện máy của Vingroup với thương hiệu VinPro sẽ được tách ra thành một công ty mới, theo nghị quyết hội đồng quản trị của Vingroup.

Công ty có tên Công ty cổ phần Kinh doanh và Thương mại dịch vụ VinPro với vốn điều lệ 500 tỉ đồng, được tách ra từ Công ty cổ phần dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một công ty con của Vingroup. Tỷ lệ góp vốn của Vingroup tại VinPro là 42,63%.

VinCommerce là công ty quản lý website thương mại điện tử Adayroi và hệ thống chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart và Vinmart+. Với việc tách này, Vingroup sẽ trực tiếp nắm cổ phần của VinPro, thay vì qua VinCommerce như trước.

Hệ thống siêu thị điện máy VinPro hiện có 33 cửa hàng trên toàn quốc, nằm tại các Trung tâm thương mại Vincom thuộc tập đoàn Vingroup. VinPro ra mắt từ tháng 3.2015 với hai thương hiệu là VinPro chuyên kinh doanh thiết bị điện máy và VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn. Tuy nhiên đến tháng 9.2016, hệ thống VinPro+  đã chính thức đóng cửa, chuyển đổi mô hình kinh doanh tích hợp công nghệ thông tin và điện máy tại các trung tâm thương mại Vincom.

Ngành kinh doanh các thiết bị điện máy, công nghệ hiện tại đang được thống trị bởi Thế giới di động với tổng cộng hơn 2.400 cửa hàng bao gồm hai chuỗi thegioididong và Điện máy xanh – chiếm gần một nửa thị phần. Đại diện Thế giới di động cho biết thị trường công nghệ, điện máy đang dần trở nên bão hòa, không còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang mở thêm chuỗi cửa hàng bán thực phẩm với thương hiệu Bách hóa xanh với kỳ vọng tạo động lực tăng trưởng chính trong vài năm tới.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC