Nhà sản xuất xe VinFast dự kiến sẽ mở bán dòng xe máy điện và nhận đặt trước ô tô trong lễ ra mắt tổ chức từ ngày 20.11 tới.

VinFast mở bán ô tô, xe máy điện - ảnh 1

  Mẫu xe máy Klara của VinFast dự kiến mở bán từ ngày 20.11 tới. Ảnh: VinFast

Mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil sẽ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng. Đây là mẫu xe được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors.

Klara - mẫu xe máy điện thông minh cũng được trưng bày trong đợt ra mắt lần này.

Lễ ra mắt là thời điểm chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho ô tô, VinFast cho biết trong thông báo.

Theo biểu giá công bố gần đây của VinFast, trong đợt mở bán đầu tiên, xe máy Klara dùng ắc quy Axit có giá 21 triệu đồng, trong khi xe Klara dùng pin Lithium - ion có giá 35 triệu đồng, tương đương mức giảm gần 40% so với giá thành sản phẩm.

Các dòng ô tô dự kiến sẽ được phân phối tới người tiêu dùng trong năm 2019.

VinFast đang nỗ lực phát triển các dịch vụ cho ô tô, xe máy điện. Gần đây, nhà sản xuất này đã hợp tác với Petrolimex và PV Oil, hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước, để phát triển các hệ thống dịch vụ cho phương tiện giao thông như trạm sạc và cho thuê pin, trạm kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa... VinFast có kế hoạch triển khai 30.000 - 50.000 điểm sạc và cho thuê pin xe điện trên cả nước từ nay tới năm 2020.

Theo thông báo của tập đoàn Vingroup hôm 18.11, VinFast sẽ trình làng mẫu sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 trong đợt ra mắt chính thức ở Việt Nam, lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là hai mẫu thiết kế từng gây nhiều chú ý tại Paris Motor Show hồi tháng 10, được VinFast sản xuất sau cuộc bình chọn của người tiêu dùng trong nước.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.