Bộ ba đại trung tâm thương mại mới dự kiến được Vincom Retail mở cửa vào cuối năm 2020 theo xu thế thiết kế xanh, cung cấp các địa điểm trải nghiệm mua sắm đại diện cho làn sóng tích hợp công nghệ thông minh vào bán lẻ hiện đại.

Thông tin được cho biết tại hội thảo "Làn sóng bán lẻ mới" do Vincom Retail tổ chức tại TP.HCM sáng nay, 12.9. Theo đó, Vincom Mega Mall Ocean Park và Vincom Mega Mall Smart City sẽ được xây dựng tại phía đông và tây Hà Nội, còn Vincom Mega Mall Grand Park là đại trung tâm ở khu vực phía đông TPHCM.

Cả ba đại trung tâm thương mại này hướng nhiều đến không gian mở, kiến trúc xanh, gần gũi với thiên nhiên và tích hợp nhiều tiện ích thông minh để kéo khách hàng khi tới tham quan mua sắm.

Vincom Retail muốn ra mô hình đại trung tâm thương mại vào năm tới - ảnh 1

Ông Richard giới thiệu về "kiến trúc xanh", một không gian mở, mang thiên nhiên tới gần với khách hàng, sẽ xuất hiện trong cả 3 trung tâm thương mại mới của Vincom Mega Mall. 

Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hướng đến những công nghệ thông minh như tìm chỗ đậu xe điện tử, bản đồ số, tích hợp các ứng dụng đặt bàn, đặt vé xem phim... được Vincom Retail công bố là thiết kế "đại diện cho làn sóng tích hợp công nghệ thông minh vào bán lẻ hiện đại."

Ở TPHCM, Vincom Mega Mall Grand Park nằm trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Khảo sát từ đại diện dự án này cho biết, khách hàng sống chung quanh khu vực chấp nhận chi tiêu trung bình 1,3 triệu đồng/người cho dịch vụ mua sắm, 650.000 đồng cho ăn uống, giải trí.

"Khai thác lợi thế của Vincom Grand Park là đối tượng khách hàng trung lưu, sống trong các khu đô thị cao cấp xung quanh vị trí trung tâm này toạ lạc," theo bà Phạm Thị Thu Hiền, giám đốc kinh doanh dự án Vincom Grandpark.

Trong khi Vincom Ocean Park định vị là "thành phố biển hồ" với hơn 62 ha cây xanh và diện tích mặt nước. Đại trung tâm thương mại này tọa lạc tại Gia Lâm, Hà Nội hướng tới cung cấp những dịch vụ mua sắm giải trí và thư giãn cho người dân Hà Nội và khu vực phụ cận.

Cũng tại hội thảo, ông Richard Wood - giám đốc công ty Concept-1 xu hướng mới trong thiết kế của các mô hình trung tâm bán lẻ hiện đại cần được quan tâm một không gian mua sắm bất kỳ khách hàng nào tới cũng muốn chụp ảnh và chia sẻ (Instagramable Events). "Không gian bán lẻ ngày nay chính là không gian xã hội, thành nơi giữ chân khách hàng," Richard Wood nói.

Báo cáo từ công ty A.T Kearney cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam có chỉ số phát triển đứng thứ 6 thế giới, nhưng mức cung hiện tại còn thấp so với các quốc gia khác trong khu vực, điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ đặc biệt là bán lẻ hiện đại. Hà Nội và TPHCM đều lọt top 3 các thị trường bán lẻ hoạt động sôi động trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo CBRE.

Vincom Retail là nhà vận hành hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Đầu năm nay nhà bán lẻ công bố có 66 trung tâm  với tổng diện tích sàn bán lẻ gần 1,5 triệu m2 trong kế hoạch mở thêm 13 trung tâm để đưa tổng diện tích sàn bán lẻ lên 1,6 triệu m2 cuối năm nay.

Từ đầu năm Vincom Retail cho biết lên kế hoạch phát triển mô hình trung tâm thương mại mới, kết hợp giữa mua sắm và trải nghiệm với trung tâm đầu tiên công bố ở Vincom Mega Mall (Hà Nội).

Đọc thêm>>>
GIC rót nửa tỉ đô vào một công ty con mới thành lập của Vingroup
Forbes Việt Nam vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019
Ngành FMCG tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá tiêu dùng
Sau Vingroup và Masan, SK Group tiếp tục tìm thương vụ mới tại Việt Nam

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ