Hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan chiếm trên 80% doanh thu cả năm của Vincom Retail.

Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỉ đồng năm 2017 - ảnh 1

  Sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế là động lực thúc đẩy tăng trưởng cho lĩnh vực bất động sản cho thuê. 

Công ty cổ phần Vincom Retail, doanh nghiệp quản lý hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với lợi nhuận đạt 2.016 tỉ đồng sau thuế, giảm hơn 400 tỉ đồng so với kết quả năm 2016.

Nguyên nhân giảm sút là do công ty không còn nguồn thu dồi dào từ mảng chuyển nhượng bất động sản như năm trước đó. Năm 2016 Vincom Retail thu được trên 2.500 tỉ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản chủ yếu nhờ bán bất động sản ở dự án Vincom Nguyễn Chí Thanh và các shophouse ở dự án Imperia Hải Phòng. Sang năm 2017, hướng đến mảng kinh doanh chính là cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu chuyển nhượng của Vincom Retail chỉ còn 923 tỉ đồng.

Trong tổng doanh thu trên 5.500 tỉ đồng năm 2017 của Vincom Retail, có tới gần 4.500 tỉ đồng doanh thu đến từ cho thuê bất động sản đầu tư, chiếm 81,1%. 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những thương hiệu quốc tế tại Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Old Navy,… Các thương hiệu này thường chọn chuỗi Vincom Center để đặt cửa hàng, thúc đẩy doanh thu cho thuê bất động sản của Vincom Retail tăng gần 18% so với năm 2016 và giữ vị trí chủ lực trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Trong ba tháng cuối năm, Vincom Retail đã mở mới năm trung tâm thương mại tại các thành phố trên cả nước, nâng tổng diện tích mặt bằng trung tâm thương mại cho thuê lên gần 1,2 triệu m2. Hiện trung tâm thương mại cho thuê của Vincom Retail chiếm khoảng 60% thị phần tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thông tin từ công ty cho biết. Thống kê từ Vincom Retail, trong riêng quý IV.2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom đạt hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý III và tăng gần 48% so với cùng kỳ 2016.

Với mảng kinh doanh chính là cho thuê bất động sản, Vincom Retail có mức biên lợi nhuận sau thuế ở mức tương đối cao, lên tới 36,5%. Cứ 100 đồng doanh thu, công ty có thể mang về 36,5 đồng lợi nhuận sau thuế.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE