Doanh thu của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam tăng không nhiều, lợi nhuận sụt giảm, trong bối cảnh mức tiêu dùng sữa đang chững lại.

Dù mức tiêu thụ sữa của người Việt còn khá thấp so với một số nước trong khu vực, nhưng tiêu dùng sữa năm 2017 tại thành thị giảm trong khi chỉ tăng nhẹ tại nông thôn, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.

Các doanh nghiệp trong ngành sữa đang cạnh tranh khốc liệt để gia tăng doanh thu, giành lấy thị phần trong lĩnh vực có quy mô đạt trên 100.000 tỉ đồng vào năm 2017 này.

Kết thúc quý I.2018, doanh thu thuần Vinamilk chỉ tăng chưa tới 1% so với cùng kỳ, đạt 12.120 tỉ đồng, theo báo cáo tài chính quý I.2018 chưa được kiểm toán của Vinamilk.

Doanh thu tại thị trường trong nước của Vinamilk đã tăng 3,1% trong quý I.2018, trong khi doanh thu tại thị trường nước ngoài tiếp tục sụt giảm, trên 12%.

Giá vốn và chi phí tăng cao hơn khiến cho lợi nhuận sau thuế của Vinamilk giảm hơn 8%, chỉ đạt gần 2.700 tỉ đồng.

Vinamilk sụt giảm lợi nhuận trong quý I.2018 - ảnh 1

  Một góc nhà máy sữa của Vinamilk. Ảnh: Tư liệu.

Vinamilk, doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, năm nay đề ra kế hoạch tăng trưởng 8,5% về doanh thu so với năm ngoái, với lợi nhuận tăng 4,6%. Kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Vinamilk có mức tăng trưởng thấp hơn so với năm 2017.

Với kế hoạch doanh thu đặt ra cho năm nay là 55.500 tỉ đồng, Vinamilk đã hoàn thành 22% kế hoạch doanh thu.

Vinamilk đã giành thêm 2% thị phần ngành sữa, đạt 58% thị phần trong năm 2017, theo công bố của công ty này trong báo cáo thường niên. Vinamilk đặt mục tiêu giành thêm 1% thị phần mỗi năm.

Để lấy được thị phần thì Vinamilk phải tăng trưởng trên 7%, theo lời bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 hồi cuối tháng 3.2018. Công ty đang nỗ lực tung ra các sản phẩm mới như sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, nước giải khát... nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100