Kết quả kinh doanh mới công bố của Vinamilk cho thấy 9 tháng đầu năm công ty ước lãi sau thuế 8.545 tỉ đồng. Tính bình quân, mỗi ngày doanh nghiệp sữa đứng đầu cả nước lãi hơn 30 tỉ đồng. 

Vinamilk lãi trên 30 tỉ đồng mỗi ngày - ảnh 1

  Một góc nhà máy Vinamilk được cơ giới hóa, vắng bóng công nhân. (Ảnh tư liệu)

Lợi nhuận của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam 9 tháng đầu năm đã tăng 13,91% so với cùng kỳ 2016. Trong khi đó, tổng doanh thu tăng trưởng ở mức 10,34%, đạt 38.758 tỷ đồng. 

Kết quả này giúp công ty hoàn thành khoảng 88% kế hoạch lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông thông qua cho năm 2017.

Đến nay Vinamilk vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III.2017. Những con số nói trên được công ty cập nhật trong một văn bản được Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký tên. 

Trong riêng quý III, Vinamilk ước đạt 13.000 tỷ đồng doanh thu và 2.700 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8,4% và 5,5% so với quý III.2016. 

Thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là có triển vọng tích cực khi thu nhập người dân ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa. Ngoài ra, sự phát triển của các kênh bán hàng hiện đại cũng góp phần trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sữa trên thị trường diễn ra khá khốc liệt khi các doanh nghiệp này thường xuyên chi nhiều tiền cho các hoạt động marketing, quảng cáo...

Riêng Vinamilk đã chi hơn 2.000 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo trong năm 2016, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2015. Các kênh quảng cáo được công ty khai thác tương đối hiệu quả. Một trong những mẫu quảng cáo của Vinamilk được Google đánh giá là video quảng cáo hấp dẫn nhất châu Á trong vòng 1 năm qua. 

Vinamilk đồng thời nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị lên tới 1,7 tỉ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam bình chọn. 

Công ty liên tục tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong nhiều năm qua, một phần nhờ vào chiến lược đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Đến cuối năm 2016, Vinamilk nắm trên 54% thị phần sữa nước, 40% thị phần sữa bột trẻ em, 80% thị phần sữa đặc, 34% thị phần sữa chua uống, 85% thị phần sữa chua ăn... tại Việt Nam.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất tại Vinamilk là Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đơn vị đại diện vốn nhà nước, đang lên kế hoạch tiếp tục thoái vốn khỏi Vinamilk. Dự kiến trong tháng 10, SCIC sẽ chào bán 3,33% cổ phần Vinamilk với giá 154.000 đồng/cổ phần. Ước tính, SCIC có thể thu về hơn 7.443 tỉ đồng nếu chào bán thành công.

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.