Kết quả kinh doanh mới công bố của Vinamilk cho thấy 9 tháng đầu năm công ty ước lãi sau thuế 8.545 tỉ đồng. Tính bình quân, mỗi ngày doanh nghiệp sữa đứng đầu cả nước lãi hơn 30 tỉ đồng. 

Vinamilk lãi trên 30 tỉ đồng mỗi ngày - ảnh 1

  Một góc nhà máy Vinamilk được cơ giới hóa, vắng bóng công nhân. (Ảnh tư liệu)

Lợi nhuận của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam 9 tháng đầu năm đã tăng 13,91% so với cùng kỳ 2016. Trong khi đó, tổng doanh thu tăng trưởng ở mức 10,34%, đạt 38.758 tỷ đồng. 

Kết quả này giúp công ty hoàn thành khoảng 88% kế hoạch lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông thông qua cho năm 2017.

Đến nay Vinamilk vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III.2017. Những con số nói trên được công ty cập nhật trong một văn bản được Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký tên. 

Trong riêng quý III, Vinamilk ước đạt 13.000 tỷ đồng doanh thu và 2.700 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8,4% và 5,5% so với quý III.2016. 

Thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là có triển vọng tích cực khi thu nhập người dân ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa. Ngoài ra, sự phát triển của các kênh bán hàng hiện đại cũng góp phần trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sữa trên thị trường diễn ra khá khốc liệt khi các doanh nghiệp này thường xuyên chi nhiều tiền cho các hoạt động marketing, quảng cáo...

Riêng Vinamilk đã chi hơn 2.000 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo trong năm 2016, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2015. Các kênh quảng cáo được công ty khai thác tương đối hiệu quả. Một trong những mẫu quảng cáo của Vinamilk được Google đánh giá là video quảng cáo hấp dẫn nhất châu Á trong vòng 1 năm qua. 

Vinamilk đồng thời nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị lên tới 1,7 tỉ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam bình chọn. 

Công ty liên tục tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong nhiều năm qua, một phần nhờ vào chiến lược đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Đến cuối năm 2016, Vinamilk nắm trên 54% thị phần sữa nước, 40% thị phần sữa bột trẻ em, 80% thị phần sữa đặc, 34% thị phần sữa chua uống, 85% thị phần sữa chua ăn... tại Việt Nam.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất tại Vinamilk là Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đơn vị đại diện vốn nhà nước, đang lên kế hoạch tiếp tục thoái vốn khỏi Vinamilk. Dự kiến trong tháng 10, SCIC sẽ chào bán 3,33% cổ phần Vinamilk với giá 154.000 đồng/cổ phần. Ước tính, SCIC có thể thu về hơn 7.443 tỉ đồng nếu chào bán thành công.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100