Viettel trở thành thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Nhà tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance hôm nay 24.1 đã công bố danh sách này trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos - Thụy Sĩ.

Viettel vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới - ảnh 1

8 thương hiệu ASEAN trong top 500 Brand Finance. 

Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD, tăng 35,8% so với năm 2018 và đạt thứ hạng 478 trong danh sách 500. Giá trị của Viettel được đánh giá cao nhờ sự đóng góp ở 10 thị trường Viettel đang đầu tư ra nước ngoài.

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới được đưa vào đánh giá năm nay, có khoảng 500 doanh nghiệp ASEAN và có 8 thương hiệu lọt vào danh sách này ở ba lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm nay bao trùm tất cả các lĩnh vực công nghệ, viễn thông, ô tô, dầu khí… với những tên tuổi như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Top 10 bảng xếp hạng có tới 7 thương hiệu của Mỹ, 3 của Trung Quốc và Hàn Quốc. Amazon tiếp tục bảo vệ vị trí hàng đầu khi thương hiệu này có giá trị lớn nhất thế giới với 187,9 tỷ USD; Apple và Google xếp thứ 2 và 3 với lần lượt 153 và 142 tỉ USD.

Viettel vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới - ảnh 2

  10 thương hiệu giá trị nhất thế giớ theo Brand Finance. 

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết, đánh giá thường niên của tổ chức này khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu ở 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu…

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh và sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực.

"Đức hạnh và xấu xa cũng giống như sự sống và cái chết hoặc tinh thần và vật chất: chúng là những điều tồn tại đối nghịch luôn đi kèm với nhau". ---- Samuel Butler (Tiểu thuyết gia)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 71 tháng 4.2019

 Số 71 tháng 4.2019

Bao Forbes Vietnam so 70
 
  • - TÌM LỐI ĐI RIÊNG (XÂY DỰNG CHUỖI GIÁ TRỊ SẢN XUẤT CÀ PHÊ)
  • - THAM VỌNG TRÁI CÂY VIỆT
  • - THIẾT LẬP MẮT XÍCH MỚI (CHẾ BIẾN RAU CỦ TẠI VIỆT NAM)
  • - CƠN HƯNG PHẤN GIÁ RẺ

Các số báo khác