Viettel Digital - công ty dịch vụ số của tập đoàn Viettel sẽ thực hiện chiến lược xây dựng nền tảng phát triển kỹ thuật số của toàn bộ các công ty thuộc tập đoàn và hướng tới cung cấp dịch vụ ra thị trường.

Tại sự kiện công bố ra mắt mảng hoạt động mới hôm 26.6 tại Hà Nội, tập đoàn này cho rằng Viettel Digital ra đời là sự chuyển đổi của tập đoàn từ nhà khai thác viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Mục tiêu xa hơn là tích hợp viễn thông - công nghệ thông tin và các ứng dụng số vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Viettel Digital định vị cung cấp ba mảng dịch vụ chính: tài chính số - bao gồm ngân hàng số Viettel Pay và triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money; dịch vụ dữ liệu (tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo); và thương mại điện tử. Công ty đặt ra mục tiêu năm 2025 đạt được 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái, phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.

Viettel thúc đẩy dịch vụ số để thay đổi mô hình viễn thông truyền thống  - ảnh 1

Ông Lê Đăng Dũng phát biểu tại sự kiện. Nguồn: Viettel

Tập trung vào mục tiêu chính là cung cấp các giải pháp về thanh toán trên nền tảng số, Viettel Digital giới thiệu Mobile Money - một ứng dụng thanh toán cho phép thanh toán hàng hóa/dịch vụ qua tài khoản viễn thông. Công ty này kỳ vọng đưa dịch vụ đến khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nhờ tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ tài chính truyền thống.

Phát biểu tại lễ ra mắt, chủ tịch Lê Đăng Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của Viettel Digital là cung cấp giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số: số hoá thanh toán và các dịch vụ tài chính, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. "Trong đó, hạt nhân là thanh toán trên di động, được coi là nền tảng để quyết định kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác," người đứng đầu tập đoàn này cho hay.

Ông Dũng cũng nhận định, hoạt động nghiên cứu và hợp tác với nhiều ngân hàng trong triển khai các dịch vụ thanh toán điện tử trong suốt 10 năm qua của tập đoàn sẽ là ưu thế cho Viettel Digital khi cung cấp các dịch vụ thanh toán trên nền tảng công nghệ.

Đại diện của Viettel cam kết đảm bảo giải pháp thanh toán số đơn giản, an toàn và tiện lợi cho người dùng nhằm bình dân hóa các dịch vụ để "mọi người dân, dù ở bất kỳ đâu, đều có thể mua sắm, chuyển tiền," ông Dũng nói.

Đọc thêm>>>
Doanh thu Viettel 10 tỉ USD nhưng thấp hơn 2017, áp lực chuyển đổi mô hình dịch vụ
Viettel vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Cổ phần hoá MobiFone mười năm lỗi hẹn
Các tập đoàn lớn Việt Nam chạy đua vào mảng an ninh mạng
Stevie Awards 2019 vinh danh giải pháp xác thực hàng hóa VNPT Check
Lo ngại siết hạn mức giao dịch ví điện tử làm khó người dùng
Thị trường tài chính tiêu dùng triệu tỉ đô hấp dẫn “đại gia” ngoại

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.