Công ty lữ hành Vietravel và 24 Hour Group of Companies, tập đoàn kinh tế đa ngành lớn thứ nhì của Myanmar, hôm nay 13.12, đã công bố hợp tác mở rộng hoạt động hàng không và du lịch.

Theo đó hai bên sẽ phối hợp trong các hoạt động khai thác hàng không, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và thiết kế tour tuyến nhắm hỗ trợ mở rộng thị trường của nhau.

Về hàng không, 24 Hour Group có thể cho thuê máy bay ngắn hạn và khai thác các chuyến bay liên danh (codeshare) theo nhu cầu của Vietravel. Trong tương lai hai bên hướng tới tận dụng năng lực của nhau về sự tương đồng của hai hãng bay và phối hợp kỹ thuật, đào tạo nhân lực chuyên môn hàng không và du lịch để hỗ trợ nguồn lực cho nhau như phi công, tiếp viên…

Vietravel hợp tác với tập đoàn hàng đầu Myanmar phát triển hàng không - du lịch - ảnh 1

Lãnh đạo Vietravel và 24 Hour Group of Companies tại lễ ký kết sáng 13.12.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - chủ tịch hội đồng quản trị Vietravel, cho biết thông qua hãng hàng không của 24 Hour Group, Vietravel có thể nối chuyến sang nhiều nước khác, đồng thời tiến tới mở đường bay Myanmar đến các thành phố biển Việt Nam.

“Việc hợp tác này nhằm hỗ trợ lẫn nhau mở rộng phạm vi hoạt động đến các nước thị trường khác. Đối tác sử dụng hệ sinh thái du lịch của Vietravel và chúng tôi tận dụng hệ sinh thái hàng không của đối tác,” ông Kỳ nói với Forbes Việt Nam.

Vietravel sẽ tăng cường đưa du khách Việt Nam sang Myanmar và tạo điều kiện cho các đơn vị cung cấp tour nội địa hoạt động tốt hơn, cùng với doanh nghiệp Myanmar khai thác nguồn khách quốc tế tại thị trường này.

"Việc tận dụng năng lực của đối tác giúp Vietravel Airlines có thể hoạt động nhanh chóng, dự kiến mỗi tuần sẽ có ba chuyến bay charter giữa Việt Nam – Myanmar, đồng thời gia tăng khách đến Myanmar từ khoảng 3.000 hiện nay lên khoảng 10.000 khách hàng năm” - ông Kỳ cho biết.

24 Hour Group of Companies là tập đoàn đa ngành có quy lớn thứ nhì của Myanmar, hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, ngân hàng, hệ thống trồng cây nông nghiệp, sân gofl, khai thác khoáng sản và các hoạt động thương mại khác.

Tập đoàn này hình thành năm 2003 khởi đầu từ một công ty du lịch và sau đó lập hãng bay hiện có quy mô lớn nhất Myanmar. Hai công ty hàng không do hãng sở hữu gồm Air KBZ và Myanmar Airways International khai thác đường bay nội địa và quốc tế. Hai hãng bay này hiện đang sở hữu 13 máy bay 16 tàu bay mới được đưa vào khai thác từ năm 2020.

Hiện lượng khách của Vietravel qua đường hàng không chiếm hơn 60%, công ty triển khai loại hình du lịch charter từ năm 2015, tính trong 11 tháng đầu năm nay, Vietravel thực hiện gần 50 chuyến bay vận chuyển hành khách theo hợp đồng thuê bao nguyên chuyến.

Đọc thêm >>>
[Infographics] Việt Nam ở đâu trên bản đồ cạnh tranh của ngành du lịch?Cần chính sách tiếp cận đúng để ngành du lịch cất cánh
Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU
Xây công ty đặt chỗ du lịch trị giá tỉ đô
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới”
Du lịch thông minh không chỉ là chuyện của công nghệ

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC