Vietnam Airlines đã có một năm đạt kết quả kinh doanh kỷ lục, vượt 72% kế hoạch, với doanh thu hợp nhất vượt 88.000 tỉ đồng và lợi nhuận đạt 2.800 tỉ đồng, tăng 8,3% so với năm 2016.

Năm 2017, Vietnam Airlines cùng các hãng thành viên là Jetstar Pacific và Vasco thực hiện gần 180.000 chuyến bay, theo thông cáo báo chí từ công ty. 

Số hành khách vận chuyển của hãng đạt 26,5 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Khối lượng vận chuyển hàng hóa tăng với tỷ lệ 19%, đạt 343 nghìn tấn.

Hiện Vietnam Airlines đang phát triển mạng đường bay quốc tế tới 29 thành phố thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trực tiếp cạnh tranh với 50 hãng hàng không quốc tế đang đi/đến Việt Nam.

Theo lời ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng đang chiếm 35% thị phần quốc tế và 59% thị trường nội địa, tính cả các hãng thành viên.

Hàng không được đánh giá là một trong những ngành kinh doanh triển vọng tại Việt Nam trong thời gian gần đây cùng với xu hướng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Cục hàng không quốc gia Việt Nam dự báo số lượng khách đi máy bay tăng bình quân 14,2% trong giai đoạn 2015 – 2020 và đạt con số 122 triệu lượt vào năm 2020. Cũng theo thống kê của cục này, trong năm 2017, các cảng hàng không Việt Nam đã đón hành khách thứ 95 triệu.

Mức tăng trưởng nhanh của ngành đồng thời cũng gây sức ép lên cơ sở hạ tầng. Sân bay Tân Sơn Nhất – sân bay lớn nhất Việt Nam vẫn luôn trong tình trạng quá tải.  Kế hoạch xây sân bay Long Thành nhằm giải tỏa lưu lượng phương tiện, hành khách, hiện vẫn nằm trên giấy.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ