Với sự kết nối của ngân hàng Nhật Bản MUFG, VietinBank và Grab Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược nhằm khai thác năng lực hai bên, mở ra các cơ hội hợp tác trên lĩnh vực công nghệ tài chính tại thị trường Việt Nam.

VietinBank và Grab Việt Nam hợp tác chiến lược về thanh toán - ảnh 1

Trong thời gian tới, VietinBank và Grab sẽ mở rộng hợp tác trong nhiều hạng mục sản phẩm, công nghệ đa dạng phù hợp với nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường Việt Nam. Ảnh: Forbes.com.

Cụ thể, thỏa thuận được ký lần này giữa VietinBank và Grab Việt Nam ghi nhận các hợp tác về dịch vụ tài chính - ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng, từ đó khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường và lợi thế kinh doanh của hai bên.

Hai bên cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam, phát triển tín dụng tiêu dùng cho phân khúc khách hàng thu nhập thấp, góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen.

Về dịch vụ tài khoản và thanh toán, VietinBank sẽ triển khai gói "tài khoản thanh toán" cho đối tác tài xế, đối tác cửa hàng của Grab với các dịch vụ tiện ích đi kèm và chính sách ưu đãi.

VietinBank cũng thiết kế "gói tín dụng cho vay tiêu dùng nhỏ lẻ" nhắm đến nhu cầu đời sống của các đối tác tài xế, đối tác cửa hàng trên hệ sinh thái Grab, trên cơ sở ứng dụng công nghệ tự động nhằm tối ưu hóa nguồn lực, đơn giản hóa thủ tục để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Theo ông Đàm Hồng Tiến - giám đốc khối bán lẻ VietinBank, thời gian tới, VietinBank và Grab sẽ có lộ trình hợp tác chặt chẽ và mở rộng nhiều hạng mục sản phẩm, công nghệ đa dạng phù hợp với nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường Việt Nam.

VietinBank được xem là một trong “tứ trụ” của hệ thống ngân hàng Việt Nam, năm ngoái thu về hơn 57.000 tỉ đồng lãi trước thuế, chiếm hơn một nửa lợi nhuận toàn ngành. 

Grab công bố đến đầu năm 2020 đã đạt 166 triệu lượt tải với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Hệ thống thanh toán dịch vụ của Grab hiện đang sử dụng Moca - sau khi rót vốn mua cổ phần ví điện tử này từ năm 2018. 

Hồi cuối tháng 8.2019 Grab đã công bố rót thêm 500 triệu USD để đầu tư phát triển các giải pháp công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động và logistics trong giai đoạn 5 năm (2020-2025) tại thị trường Việt Nam.


Đọc thêm>>>
Facebook và Paypal rót tiền vào công ty mẹ GoViet để thúc đẩy tài chính số Đông Nam Á
Thị trường Việt Nam chiếm 60% người dùng ở thị trường nước ngoài của Gojek
Gần 1/4 dư nợ hệ thống tín dụng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19
Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam về điều hành Grab Việt Nam

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ