Người xem tại Việt Nam dành nhiều thời gian hơn khi xem các nội dung liên quan đến tài chính, thời trang, tập luyện pilates, âm nhạc và đấu game trực tuyến.

Việt Nam có 350 kênh trên YouTube với hơn một triệu người đăng ký theo dõi - ảnh 1

Có hơn 350 kênh trên YouTube có hơn một triệu người đăng ký theo dõi tại Việt Nam.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên thế giới và Việt Nam, các nền tảng xã hội trực tuyến là một trong những nơi thu hút số lượng người tương tác đông đảo nhất. Họ truy cập nhiều hơn để giải trí, học tập, bình luận, tương tác hoặc làm việc tại nhà.

Theo số liệu mới nhất từ Google, hiện có hơn 350 kênh trên YouTube có hơn một triệu người đăng ký theo dõi tại Việt Nam. So sánh tương quan, Thái Lan có khoảng 450 kênh có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi.

POPS Kids trở thành kênh YouTube thứ hai tại Việt Nam trở thành Nhà sáng tạo Kim Cương với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi (subscribers), sau FAPTV (2019). Các kênh YouTube đang có lượt tăng đăng ký theo dõi nhanh gồm Giang Ơi (1,3 triệu), Vlog 1977 (2,26 triệu) và Hậu Hoàng (6,6 triệu).

Trong dịch bệnh, những thông tin mới nhất, hữu ích nhất về y tế cần được truyền thông tới người dân với tốc độ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Kênh YouTube đầu tiên của Bộ Y tế đã được lập trong dịch bệnh, đăng tải những thông tin cập nhật và chính thống liên quan tới tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh. YouTube cũng là một trong những kênh mà các trường học cấp quận và thành phố đăng tải các bài giảng lên YouTube hỗ trợ cho việc học và ôn tập ở nhà.

Theo thông tin từ Google, thời gian xem YouTube của người Việt Nam trong giai đoạn vừa qua tăng ở nhiều nội dung khác nhau. Năm nhóm nội dung có mức tăng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019 gồm video nội dung liên quan tài chính (hơn gấp hai lần), video tập luyện pilates (gấp hai lần), xem video nhạc dân tộc (gấp ba lần), xem show thời trang (gấp bốn lần) và xem đấu đối khách game trực tuyến - MOBA (gấp bốn lần).

Một xu hướng đáng chú ý là người Việt Nam xem YouTube trên Smart TV cũng tăng theo thị phần phát triển của Smart TV trong các hộ gia đình Việt. Theo số liệu của eMarketer, 45,6% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một Smart TV và 28,2% truy cập Internet qua Smart TV.


Đọc thêm >>>
Nhận diện thế hệ Z: Chân dung khách hàng thế hệ tiếp theo
Thương vụ Oracle mua lại TikTok gặp khó khi ByteDance từ chối giao mã nguồn
Oracle thắng cuộc đua mua lại TikTok tại Mỹ 
Vì sao Walmart cũng muốn mua lại TikTok?  
Ứng dụng giải trí Quibi: Startup của tỉ phú
Zoom thành công cụ học tập giữa Covid-19

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.