Người xem tại Việt Nam dành nhiều thời gian hơn khi xem các nội dung liên quan đến tài chính, thời trang, tập luyện pilates, âm nhạc và đấu game trực tuyến.

Việt Nam có 350 kênh trên YouTube với hơn một triệu người đăng ký theo dõi - ảnh 1

Có hơn 350 kênh trên YouTube có hơn một triệu người đăng ký theo dõi tại Việt Nam.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên thế giới và Việt Nam, các nền tảng xã hội trực tuyến là một trong những nơi thu hút số lượng người tương tác đông đảo nhất. Họ truy cập nhiều hơn để giải trí, học tập, bình luận, tương tác hoặc làm việc tại nhà.

Theo số liệu mới nhất từ Google, hiện có hơn 350 kênh trên YouTube có hơn một triệu người đăng ký theo dõi tại Việt Nam. So sánh tương quan, Thái Lan có khoảng 450 kênh có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi.

POPS Kids trở thành kênh YouTube thứ hai tại Việt Nam trở thành Nhà sáng tạo Kim Cương với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi (subscribers), sau FAPTV (2019). Các kênh YouTube đang có lượt tăng đăng ký theo dõi nhanh gồm Giang Ơi (1,3 triệu), Vlog 1977 (2,26 triệu) và Hậu Hoàng (6,6 triệu).

Trong dịch bệnh, những thông tin mới nhất, hữu ích nhất về y tế cần được truyền thông tới người dân với tốc độ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Kênh YouTube đầu tiên của Bộ Y tế đã được lập trong dịch bệnh, đăng tải những thông tin cập nhật và chính thống liên quan tới tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh. YouTube cũng là một trong những kênh mà các trường học cấp quận và thành phố đăng tải các bài giảng lên YouTube hỗ trợ cho việc học và ôn tập ở nhà.

Theo thông tin từ Google, thời gian xem YouTube của người Việt Nam trong giai đoạn vừa qua tăng ở nhiều nội dung khác nhau. Năm nhóm nội dung có mức tăng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019 gồm video nội dung liên quan tài chính (hơn gấp hai lần), video tập luyện pilates (gấp hai lần), xem video nhạc dân tộc (gấp ba lần), xem show thời trang (gấp bốn lần) và xem đấu đối khách game trực tuyến - MOBA (gấp bốn lần).

Một xu hướng đáng chú ý là người Việt Nam xem YouTube trên Smart TV cũng tăng theo thị phần phát triển của Smart TV trong các hộ gia đình Việt. Theo số liệu của eMarketer, 45,6% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một Smart TV và 28,2% truy cập Internet qua Smart TV.


Đọc thêm >>>
Nhận diện thế hệ Z: Chân dung khách hàng thế hệ tiếp theo
Thương vụ Oracle mua lại TikTok gặp khó khi ByteDance từ chối giao mã nguồn
Oracle thắng cuộc đua mua lại TikTok tại Mỹ 
Vì sao Walmart cũng muốn mua lại TikTok?  
Ứng dụng giải trí Quibi: Startup của tỉ phú
Zoom thành công cụ học tập giữa Covid-19

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ