Cửa hàng đầu tiên của UNIQLO tại TPHCM sẽ chính thức mở cửa vào ngày 6.12 sắp tới, tại thời điểm bắt đầu mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

UNIQLO Đồng Khởi với diện tích bán hàng (sale floor) hơn 3.100m2 là một trong những điểm bán lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đặt cửa hàng tại TPHCM - trung tâm mua sắm lớn của Việt Nam, hãng kỳ vọng cửa hàng đầu tiên này sẽ là đầu mối mới trong thị trường bán lẻ tại TP.HCM.

UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên vào đầu tháng 12 - ảnh 1

Chọn nhiều gương mặt ở các lĩnh vực khác nhau, UNIQLO Vietnam khởi động chiến dịch Nâng chuẩn mỗi ngày chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

"Không chỉ người dân địa phương, chúng tôi mong muốn đón chào cả những du khách quốc tế. Toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng nam, nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau sẽ được trưng bày dọc ba tầng của toà nhà," ông Osamu Ikezoe, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ trong thông cáo phát đi sáng nay, 5.11.

Để chào đón sự kiện ra mắt, UNIQLO mang đến chiến dịch Nâng chuẩn mỗi ngày (Elevate Everyday) để giới thiệu triết lý LifeWear đến người tiêu dùng Việt Nam. Triết lý LifeWear tập trung vào việc phát triển những sản phẩm đơn giản, chất lượng và độ bền cao nhưng vẫn thanh lịch và hiện đại. Chất liệu và kiểu dáng là hai điều quan trọng nhất trong triết lý LifeWear và các sản phẩm của UNIQLO.

UNIQLO chọn những gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực khác nhau kinh doanh, thể thao, nghệ thuật, thời trang... để thực hiện chiến dịch tôn vinh văn hóa sôi động và lạc quan của TP.HCM nhằm để công chúng nhận diện thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam.

UNIQLO là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính thuộc tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất của Nhật. Các thương hiệu khác gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (PlusT), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

UNIQLO cùng với GU hiện là hai thương hiệu dẫn đầu tăng trưởng của Fast Retailing. Tính tới hết ngày 31.8.2019, thị trường tại Trung Quốc, Đông Nam Á và châu Đại Dương của UNIQLO đang là những thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng hai con số.

Ở Đông Nam Á và châu Đại Dương, cả doanh thu và lợi nhuận của UNIQLO đều tăng hơn 20% trong năm tài chính 2019, với tổng doanh thu khoảng 170 tỉ yên (tương đương 1,56 tỉ USD).

Mức tăng trưởng này góp phần đưa doanh thu của UNIQLO quốc tế tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước và lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỉ yên (tương đương 9.4 tỉ USD).

Thống kê từ Economist Intelligent dự đoán, tỷ lệ hộ gia đình ở Việt Nam có thu nhập hơn 10.000 USD/năm đã tăng từ 12% năm 2016 lên 17% năm 2021. Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng về tầng lớp trung lưu nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thúc đẩy gia tăng tiêu dùng những hàng hóa cơ bản và cao cấp.

Quy mô toàn thị trường bán lẻ tại Việt Nam tính tới tháng 7.2019 đạt 142 tỉ USD, đóng góp vào 59% GDP cả nước. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ luôn cao từ 1,5-2 lần tăng trưởng GDP và chiếm tỷ trọng lớn trên tổng GDP được xem là cơ hội được nhà bán lẻ .

Đọc thêm>>> 
Lợi nhuận UNIQLO cao kỷ lục, tài sản ông chủ Tadashi Yanai tăng 2,8 tỉ USD
UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Parkson Đồng Khởi
Thời trang Vascara sáp nhập về công ty Stripe của Nhật
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM
Thời trang Việt tìm cơ hội trong bối cảnh cạnh tranh

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE