Đại gia thời trang nhanh UNIQLO của Nhật hôm nay (17.10) công bố cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đặt ở trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (35-45 Lê Thánh Tôn, Q.1, TPHCM), sẽ mở cửa kinh doanh vào cuối năm nay.

Trong thông cáo phát đi sáng nay, hãng này cho biết UNIQLO Đồng Khởi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích bán hàng (sale floor) hơn 3.100m2 trưng bày toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear của hãng.

UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Parkson Đồng Khởi - ảnh 1

Parkson Đồng Khởi đang đóng kín cho UNIQLO thiết kế cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Tuyết Ân

Cửa hàng này nằm dọc ba tầng của tòa nhà (gồm tầng trệt và 2 tầng lầu) Parkson, cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách nội địa lẫn quốc tế tại khu vực thương mại sầm uất nhất của TP.HCM. UNIQLO Đồng Khởi cũng bao gồm khu vực được thiết kế đặc biệt với các hoạt động vui chơi và sáng tạo dành cho trẻ em.

“UNIQLO cũng trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP.HCM,” hãng cam kết trong thông cáo.  

Ông Osamu Ikezoe, đồng giám đốc điều hành UNIQLO Việt Nam nói hãng sẽ mở các cửa hàng tại các địa điểm độc đáo và thuận tiện di chuyển, qua đó giới thiệu về triết lý LifeWear đến khách hàng.

LifeWear là khái niệm được UNIQLO đề ra theo phương châm tạo ra những trang phục với phong cách đơn giản, tiện dụng, đáp ứng được mọi tầng lớp tiêu dùng với mức giá hợp lý, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

UNIQLO là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính thuộc tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất của Nhật. Các thương hiệu của Fast Retailing gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

Trong năm tài chính 2019, tính đến 31.8, Fast Retailing đạt doanh thu 21,53 tỉ USD với hệ thống hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên toàn cầu.

Trước UNIQLO, hai hãng thời trang nhanh H&M và Zara đã có mặt tại Việt Nam. Tính tới tháng 8 rồi, thương hiệu thời trang Thụy Điển H&M sau hai năm đã mở 7 cửa hàng; Zara hiện diện bốn năm với hai cửa hàng lớn đặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Zara công bố doanh thu năm 2018 hơn 2.000 tỉ đồng, tăng trưởng 70% so với năm trước đó, trong khi H&M đạt doanh thu 664 tỉ đồng, gấp ba lần doanh thu 2017.

Đọc thêm>>>
Thời trang Vascara sáp nhập về công ty Stripe của Nhật
Hãng thời trang giá rẻ Forever 21 định nộp đơn phá sản
Gumac bước ra từ trực tuyến
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM 
Xây dựng thương hiệu tỉ đô từ chiếc áo khoác 
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 78 tháng 11.2019

 Số 78 tháng 11.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 25 NỮ DOANH NHÂN QUYỀN LỰC NHẤT CHÂU Á
  • - 400 NGƯỜI GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ
  • - ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN - HẠ LONG THỨC GIẤC
  • - NHÀ GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU PHỐ WALL