Đại gia thời trang nhanh UNIQLO của Nhật hôm nay (17.10) công bố cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đặt ở trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (35-45 Lê Thánh Tôn, Q.1, TPHCM), sẽ mở cửa kinh doanh vào cuối năm nay.

Trong thông cáo phát đi sáng nay, hãng này cho biết UNIQLO Đồng Khởi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích bán hàng (sale floor) hơn 3.100m2 trưng bày toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear của hãng.

UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Parkson Đồng Khởi - ảnh 1

Parkson Đồng Khởi đang đóng kín cho UNIQLO thiết kế cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Tuyết Ân

Cửa hàng này nằm dọc ba tầng của tòa nhà (gồm tầng trệt và 2 tầng lầu) Parkson, cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách nội địa lẫn quốc tế tại khu vực thương mại sầm uất nhất của TP.HCM. UNIQLO Đồng Khởi cũng bao gồm khu vực được thiết kế đặc biệt với các hoạt động vui chơi và sáng tạo dành cho trẻ em.

“UNIQLO cũng trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP.HCM,” hãng cam kết trong thông cáo.  

Ông Osamu Ikezoe, đồng giám đốc điều hành UNIQLO Việt Nam nói hãng sẽ mở các cửa hàng tại các địa điểm độc đáo và thuận tiện di chuyển, qua đó giới thiệu về triết lý LifeWear đến khách hàng.

LifeWear là khái niệm được UNIQLO đề ra theo phương châm tạo ra những trang phục với phong cách đơn giản, tiện dụng, đáp ứng được mọi tầng lớp tiêu dùng với mức giá hợp lý, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

UNIQLO là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính thuộc tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất của Nhật. Các thương hiệu của Fast Retailing gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

Trong năm tài chính 2019, tính đến 31.8, Fast Retailing đạt doanh thu 21,53 tỉ USD với hệ thống hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên toàn cầu.

Trước UNIQLO, hai hãng thời trang nhanh H&M và Zara đã có mặt tại Việt Nam. Tính tới tháng 8 rồi, thương hiệu thời trang Thụy Điển H&M sau hai năm đã mở 7 cửa hàng; Zara hiện diện bốn năm với hai cửa hàng lớn đặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Zara công bố doanh thu năm 2018 hơn 2.000 tỉ đồng, tăng trưởng 70% so với năm trước đó, trong khi H&M đạt doanh thu 664 tỉ đồng, gấp ba lần doanh thu 2017.

Đọc thêm>>>
Thời trang Vascara sáp nhập về công ty Stripe của Nhật
Hãng thời trang giá rẻ Forever 21 định nộp đơn phá sản
Gumac bước ra từ trực tuyến
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM 
Xây dựng thương hiệu tỉ đô từ chiếc áo khoác 
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.