Uber khuyến nghị, cả tài xế và khách hàng của hãng tại Đông Nam Á nên chuyển sang dùng ứng dụng Grab để thay thế.

Ứng dụng Uber ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ 08.04.2018 - ảnh 1

Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á tạo điều kiện cho hàng loạt ứng dụng gọi xe trong khu vực, không chỉ Grab (Ảnh: Uber)

Trong thông báo gửi người dùng thông qua ứng dụng và email chiều nay 26.03, Uber cho biết ứng dụng này sẽ ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ ngày 08.04 tới đây. Việc này nằm trong kế hoạch bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á của ứng dụng gọi xe lớn nhất toàn cầu cho Grab, một ứng dụng tương tự đến từ Singapore. Đổi lại, Uber sẽ sở hữu 27,5% cổ phần của Grab.

Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện Grab cho biết việc chuyển đổi sẽ hoàn toàn do đối tác Uber thực hiện. Trong thông báo phát đi từ ông Jerry Lim, giám đốc Grab Việt Nam, phía Grab cho biết “sẽ đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ, trong đó, đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab”.

Ứng dụng Uber ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ 08.04.2018 - ảnh 2

 Thông báo Uber gửi đến người dùng ứng dụng tại Đông Nam Á hôm nay 26.03 

Trên thực tế, từ trước đến nay việc mở mới một tài khoản Uber hay Grab vẫn được tiến hành cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

Với cả tài xế và khách hàng, Uber khuyến nghị từ ngày 08.04 tới đây, họ có thể chuyển sang dùng Grab thay thế.

Trong giai đoạn chuyển giao này, thị trường các ứng dụng gọi xe cũng đang có những dịch chuyển đáng kể. Ứng dụng gọi xe hàng đầu Hàn Quốc là Kakao Mobility cũng lên tiếng kế hoạch tấn công thị trường Đông Nam Á. Go-Jek, một ứng dụng gọi xe từ Indonesia hồi đầu tháng Ba cũng vừa công bố kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam. 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ