Uber khuyến nghị, cả tài xế và khách hàng của hãng tại Đông Nam Á nên chuyển sang dùng ứng dụng Grab để thay thế.

Ứng dụng Uber ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ 08.04.2018 - ảnh 1

Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á tạo điều kiện cho hàng loạt ứng dụng gọi xe trong khu vực, không chỉ Grab (Ảnh: Uber)

Trong thông báo gửi người dùng thông qua ứng dụng và email chiều nay 26.03, Uber cho biết ứng dụng này sẽ ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ ngày 08.04 tới đây. Việc này nằm trong kế hoạch bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á của ứng dụng gọi xe lớn nhất toàn cầu cho Grab, một ứng dụng tương tự đến từ Singapore. Đổi lại, Uber sẽ sở hữu 27,5% cổ phần của Grab.

Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện Grab cho biết việc chuyển đổi sẽ hoàn toàn do đối tác Uber thực hiện. Trong thông báo phát đi từ ông Jerry Lim, giám đốc Grab Việt Nam, phía Grab cho biết “sẽ đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ, trong đó, đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab”.

Ứng dụng Uber ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ 08.04.2018 - ảnh 2

 Thông báo Uber gửi đến người dùng ứng dụng tại Đông Nam Á hôm nay 26.03 

Trên thực tế, từ trước đến nay việc mở mới một tài khoản Uber hay Grab vẫn được tiến hành cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

Với cả tài xế và khách hàng, Uber khuyến nghị từ ngày 08.04 tới đây, họ có thể chuyển sang dùng Grab thay thế.

Trong giai đoạn chuyển giao này, thị trường các ứng dụng gọi xe cũng đang có những dịch chuyển đáng kể. Ứng dụng gọi xe hàng đầu Hàn Quốc là Kakao Mobility cũng lên tiếng kế hoạch tấn công thị trường Đông Nam Á. Go-Jek, một ứng dụng gọi xe từ Indonesia hồi đầu tháng Ba cũng vừa công bố kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam. 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE