Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân Finhay vừa công bố nhận khoản đầu tư mới từ Jeffrey Cruttenden – đồng sáng lập kiêm CEO ứng dụng đầu tư Acorns và quỹ đầu tư thuộc công ty chứng khoán Thiên Việt.

Giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ giá trị, tuy nhiên Finhay cho biết số vốn này để phục vụ cho trọng tâm phát triển sắp tới là mở rộng dịch vụ, mạng lưới đối tác, cải thiện công tác vận hành cũng như tuyển dụng nhân sự mới. Thông qua đó tăng trưởng số lượng người dùng và mở rộng thị phần.

Nghiêm Xuân Huy, sáng lập kiêm CEO Finhay, cho biết tốc độ tăng trưởng người dùng của Finhay hiện bình quân 15% mỗi tháng nhưng từ chối đưa ra con số người dùng hiện có. Trên các cửa hàng ứng dụng phổ biến, ứng dụng Finhay có khoảng hơn 200.000 lượt tải về trên Android và iOs.

Ứng dụng tài chính Finhay nhận đầu tư từ người đồng sáng lập Acorns - ảnh 1

Giao diện  ứng dụng Finhay.

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, CEO Finhay - một gương mặt trong danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2020, cũng cho biết mục tiêu sau khi thương vụ hoàn tất trong 6 tháng, Finhay thực hiện được chiến lược chuyển đổi sản phẩm tài chính vốn phức tạp sang sản phẩm đơn giản và dễ tiếp cận đối với nhiều đối tượng.  

“Không chỉ dừng lại là một ứng dụng đầu tư, Finhay mong muốn tạo ra một giải pháp tài chính tổng thể giúp mỗi cá nhân có thể tạo dựng, quản lý tích hợp tài sản của mình bao gồm tiết kiệm, đầu tư và bảo hiểm”, CEO Finhay nói với Forbes Việt Nam.

Trong khi đó nhà đầu tư cá nhân vào Finhay Jeff Cruttenden là đồng sáng lập Acorns - ứng dụng ra mắt năm 2014 từng được vinh danh "App of the Day 2019" của Apple với hơn 4,5 triệu người dùng.

Acorns đã được rót vốn bởi nhiều nhà đầu tư như PayPal, BlackRock, Bain Capital Ventures, TPG… Trong lần gọi vốn gần nhất vào cuối năm 2018, ứng dụng này được định giá hơn 860 triệu USD và hiện vẫn tiếp tục mở rộng quy mô.

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, CEO Finhay khẳng định khoản đầu tư lần này trên phương diện cá nhân của nhà sáng lập Acorns. “Mục tiêu hợp tác nhằm chia sẻ tầm nhìn chung trong lĩnh vực quản lý gia sản, khoản đầu tư cá nhân mang tính chất tạo ảnh hưởng cộng đồng nhiều hơn là xung đột lợi ích,” Huy nói.

Trong khi đó công ty chứng khoán Thiên Việt, với các quỹ thành viên đã đầu tư nhiều lĩnh vực tài chính ngân hàng, công nghệ, truyền thông - giải trí. Trong lĩnh vực fintech, trước Finhay, tổ chức này đã đầu tư vào ví điện tử MoMo.

Finhay được thành lập năm 2017, là ứng dụng được sinh ra với vai trò một huấn luyện viên tài chính số giúp người dùng tạo dựng thói quen tích lũy, gây dựng và bảo vệ gia sản.

Trước đó Finhay nhận vốn từ các nhà đầu tư như quỹ H2 Ventures đến từ Australia và nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Hoàng Giang, cựu CEO của công ty chứng khoán VNDirect.

Năm 2019, Finhay được xếp vào Top 100 Fintech thế giới, theo báo cáo của KPMG.

Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước, có 43 triệu người dân, tương đương 63% người trưởng thành Việt Nam, sở hữu tài khoản ngân hàng tính đến cuối năm 2019. Điều đó có nghĩa là hơn 1/3 người trưởng thành chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính. Đây là mảnh đất màu mỡ để các fintech trong lĩnh vực cho vay, thanh toán, bảo hiểm, quản lý gia sản... có thể khai phá.


Đọc thêm>>>
Cooky App nhận vốn đầu tư chiến lược từ người sáng lập Foody
Hai công ty Việt vào tốp 100 công ty fintech toàn cầu
Fintech thành trọng tâm xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp
Ngân hàng và fintech cần bắt tay định hình tương lai tài chính số
Trusting Social gia nhập mạng lưới Endeavor

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC