Kể từ ngày 5.8, công ty phát triển ứng dụng gọi xe be chính thức tham gia thị trường giao nhận với hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery tại Hà Nội và TP.HCM.

Be Group chọn hướng cung cấp hai dịch vụ riêng biệt dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Theo đó, beDelivery sẽ cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ (SMEs).

Ứng dụng gọi xe be mở rộng sang lĩnh vực giao nhận - ảnh 1

beExpress cung cấp dịch vụ giao hàng cho các đối tác thương mại điện tử. Ảnh: Be cung cấp.

Còn beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính dành cho các đối tác thương mại điện tử. Hiện dịch vụ chủ yếu đang phục vụ cho hai đối tác Lazada và Adayroi. Nhà cung cấp cho biết, người mua trên các đối tác thương mại điện tử của beExpress có thể nhận hàng từ 90 phút cho tới muộn nhất là trong ngày làm việc tiếp theo.

Be Group cũng cho biết thời gian tới, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ tiếp tục được phát triển với sự ra đời của beKiosk – những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận của người dùng.

beDelivery hiện đã bắt đầu phục vụ tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ 15.8 tới.

"Chúng tôi kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần tại thị trường nội địa", ông Trần Thanh Hải – tổng giám đốc Be Group, nói trong thông cáo báo chí. Ông Hải cũng cho rằng hai dịch vụ mới ra đời sẽ giúp giảm thời gian rỗi và tăng thêm thu nhập cho đội ngũ tài xế.

Theo số liệu tự công bố, kể từ khi xuất hiện tháng 12.2018 đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có được 4 triệu lượt tải với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe mỗi ngày và hoàn thành khoảng 20 triệu chuyến xe beBike và beCar.

Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 đạt 9 tỉ USD. Báo cáo cũng dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình năm (CAGR) giai đoạn 2015-2018 là 25%  đưa thị trường lên quy mô 33 tỉ USD vào năm 2025.

Tốc độ tăng trưởng này đang hậu thuẫn cho kỳ vọng phát triển của các dịch vụ giao vận và nhiều nhà cung cấp mới tiếp tục gia nhập thị trường. Các ứng dụng gọi xe ban đầu đều dần mở rộng đến các mảng yêu cầu khác, như giao nhận đồ ăn, thanh toán…

Theo dự báo của Google và Temasek, thị trường gọi xe Việt Nam có quy mô khoảng nửa tỉ đô la Mỹ hiện nay sẽ chạm mốc 2 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của giai đoạn 2015-2018 là 41% và giai đoạn 2018-2025 là 29%.

Cùng với beDelivery có nhiều thương hiệu đã gia nhập thị trường sớm hơn như Delivery Now, GrabFoob, GoFood, Loship... và mới đây nhất là BAEMIN của Woowa Brothers (Hàn Quốc) sau khi thâu tóm Vietnammm.

Trong khi ở dịch vụ chuyển phát, Viettel Post mới đây cũng gia nhập thị trường gọi xe qua ứng dụng MyGo. beExpress sẽ cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn như Grab Express, GHN Express, Giaohangtietkiem, Kerry Express, DHL eCommerce...

Đọc thêm>>> 
be - ứng dụng gọi xe Việt đẩy mạnh khai thác dịch vụ tài chính
Thị trường gọi món trực tuyến - Khai vị đậm đà
FPT Retail bước chân vào lĩnh vực giao nhận
Mặt tối của ngày hội mua sắm Amazon Prime Day
Chính sách giao hàng trong ngày của Amazon làm khó đối tác
Amazon vượt qua Walmart thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới
Instagram tham vọng trở thành ứng dụng mua hàng

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.