Cùng với quỹ đầu tư thiên thần đến từ Hàn Quốc Bon Angels, CyberAgent Capital tiếp tục rót 1 triệu đô la Mỹ vào ứng dụng đặt chỗ Jamja. 

Thông tin được Jamja công bố chiều nay 22.1. Jamja là startup về ứng dụng kết nối các quán ăn, nhà hàng, dịch vụ làm đẹp... theo tình trạng trực tuyến để cung cấp thông tin cho người dùng có thể đặt trước chỗ.

Sau khi nhận khoản đầu tư 1 triệu đô la Mỹ, Jamja sẽ mở thêm các dịch vụ mới như đặt vé xem phim, đặt chỗ làm đẹp, dịch vụ giải trí... đồng thời tạo đà cho vòng gọi vốn Series A sắp tới, theo chia sẻ của ông Lê Hùng Việt, CEO Jamja.

Thành lập năm 2015, Jamja đã gọi vốn ươm tạo từ ESP Capital. Hồi tháng 4.2018, Jamja tiếp tục gọi vốn thành công 850 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư Bon Angels, KBInvestment, Nextrans và Framgia.

Ứng dụng đặt chỗ Jamja gọi vốn thành công 1 triệu đô la Mỹ - ảnh 1

Đối tác hiện tại của Jamja hiện tại như Golden Gate Group, Redsun-ITI, AFG.- Ảnh: Jamja cung cấp

Mô hình kết nối khách hàng với người dùng giúp tối ưu hóa nhu cầu và giảm chi phí là yếu tố thuyết phục CyberAgent Capital đầu tư vào Jamja. “Với mục tiêu tận dụng tài nguyên nhàn rỗi cách hiệu quả để cung cấp các giá trị cao hơn cho khách hàng và cộng đồng, các dịch vụ kinh tế chia sẻ đang trở thành một xu thế tất yếu trong môi trường kinh doanh toàn cầu”, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc quỹ CyberAgent Capital nói.

Jamja cho biết, việc cung cấp dịch vụ hướng tới đối tượng khách hàng trẻ thuộc thế hệ Z, những người trưởng thành trong thời đại công nghệ mới. Hiện ứng dụng này đã kết nối đến 3.000 cửa hàng với 1,5 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản CyberAgent Capital hồi tuần trước cũng vừa công bố rót 1 triệu USD cho startup chăm sóc sức khỏe WeFit. Đầu tháng 1 này, công ty khởi nghiệp Luxstay theo mô hình AirBnB cũng nhận 3 triệu USD từ nguồn đầu tư của CyberAgent và các nhà đầu tư khác.

Trước Jamja, quỹ đầu tư thiên thần đến từ Hàn Quốc Bon Angels cũng đặt dấu ấn tại thị trường Việt Nam qua các thương vụ đầu tư vào các startup như Vexere và Chopp.

Jamja không phải là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ đặt chỗ trực tuyến. Foody, một startup Việt cũng do ông Nguyễn Mạnh Dũng đồng sáng lập cũng phát triển hàng loạt các dịch vụ về F&B như đề xuất địa điểm, đặt chỗ, và giao thức ăn. Điểm chung của các ứng dụng này đều xuất phát từ việc phục vụ một nhu cầu nhất định, sau đó mở rộng ra thêm các dịch vụ liên quan với tham vọng trở thành siêu ứng dụng.


"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.