Hơn 40% các bà mẹ Mỹ có con dưới 12 tuổi cho biết gia đình mình đang trong tình trạng mất an ninh lương thực kể từ khi khủng hoảng dịch bệnh bắt đầu, theo một khảo sát của Hamilton Project. 

Tỷ lệ trẻ trong tình trạng mất an ninh lương thực tăng 2,6 lần tại Mỹ - ảnh 1

Không chỉ với trẻ em, tỷ lệ mất an ninh lương thực chung cũng đang gia tăng. Ảnh: Rob Kim/Getty Images. 

Khảo sát được thực hiện vào cuối tháng Tư, hướng đến nhóm đối tượng các bà mẹ tại Mỹ. Mất an ninh lương thực ở đây được định nghĩa là không có đủ điều kiện tài chính để mua thức ăn hoặc không còn có thể mua thức ăn từng mua vì khan hiếm thực phẩm.

Năm 2018, tỷ lệ mất an ninh lương thực là 15,1%, trong khi con số này đã tăng 260% trong năm nay. Cụ thể, 17,4% các bà mẹ có con nhỏ dưới 12 tuổi cho biết họ không thể cho con ăn đầy đủ vì đại dịch, 3,4% trong số đó phải chịu tình trạng thiếu ăn vì không có tiền mua thức ăn.

Khi tình trạng thất nghiệp gia tăng và rất nhiều trẻ em phải nghỉ học vì cách ly, các cha mẹ trở thành những người nấu tất cả bữa ăn cho con mình. Theo tờ New York Times, việc phụ thuộc quá nhiều vào những bữa ăn cung cấp trong trường học, nhà trẻ, các lớp học thêm trước khi dịch bùng phát cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ mất an ninh lương thực gia tăng.

Không chỉ với trẻ em, tỷ lệ mất an ninh lương thực chung cũng đang gia tăng. Khảo sát kiểm soát cải cách sức khỏe của Viện Thành thị cho biết 21,9% các hộ gia đình không có người cao tuổi cũng đang chịu tình trạng mất an ninh lương thực trong giai đoạn từ 25.3-10.4, tăng cao so với con số hơn 11% của năm 2018.

Trong báo cáo mới nhất của chương trình Lương thực Liên hợp quốc (WEP), ước tính năm 2020, có đến 265 triệu người trên toàn cầu phải đối mặt với tình trạng đói nghèo, tăng thêm khoảng 130 triệu người so với thống kê trước đó.

Nguyên nhân của sự gia tăng gấp đôi tình trạng đói nghèo do tác động của đại dịch Covid-19 làm mất việc làm, doanh thu du lịch, suy giảm kiều hối và các hạn chế khác tại các quốc gia.


Đọc thêm>>>
Hơn 3,8 triệu người nhiễm Covid-19, WHO cảnh báo tình trạng tái phong tỏa vì dịch bệnh
Dự báo đến 135.000 người Mỹ tử vong vì Covid-19 trong 3 tháng tới
Tâm lý hoang mang do Covid-19 trở thành mồi ngon cho tội phạm mạng
Ba điều “bình thường mới” của môi trường kinh doanh hậu Covid-19
Khôi phục kinh tế: Việt Nam còn những quân bài chiến lược

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC