Nhằm số hóa dịch vụ du lịch cao cấp và xây dựng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng ở phân khúc du lịch này, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Tugo - công ty khởi nghiệp về du lịch tại Việt Nam và năm hãng hàng không quốc gia lớn trong khu vực.

Theo đó, Tugo - công ty khởi nghiệp về tổ chức tour du lịch chuyên tiếp cận khách hàng qua kênh trực tuyến phối hợp với nền tảng tiếp thị trực tuyến Criteo hợp tác với năm hãng hàng không để thúc đẩy dịch vụ du lịch cao cấp. 5 hãng hàng không các quốc gia tham gia chương trình này gồm đối tác chính là Vietnam Airlines, Air China, Singapore Airlines, Brunei Airlines và Qatar Airways.

Tugo và Criteo hợp tác với 5 hãng hàng không số hóa dịch vụ du lịch cao cấp - ảnh 1

 Ảnh: Tugo

Đại diện Tugo nhấn mạnh, công ty muốn thông qua một chuỗi chương trình “tái định nghĩa” tour du lịch cao cấp, dự kiến kéo dài từ 2019-2020. “Khi nói đến tour du lịch cao cấp, phần lớn khách hàng nghĩ rằng đó là những tour có giá cao, chứ chưa hình dung được các giá trị dịch vụ cụ thể mang lại. Tugo muốn đưa ra một định nghĩa cụ thể về loại hình du lịch này”, ông Nguyễn Minh Bảo – CEO Tugo cho biết. 

Theo đó, Tugo đưa ra những đặc điểm của một tour du lịch cao cấp: khách hàng sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không quốc gia, ở những khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm, bữa ăn phong phú và không bị phụ thu bất kỳ chi phí nào. 

Hiện 80% các tour du lịch Tugo sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không quốc gia, giá các tour du lịch cao cấp theo chương trình mới này sẽ tăng 10-20% so với các tour thông thường.

Criteo và Tugo từng hợp tác trong các chương trình tiếp thị trực tuyến từ hai năm trước để gia tăng tiếp cận khách hàng và giảm chi phí. Chia sẻ về hiệu quả hợp tác với Criteo, CEO Tugo cho biết khi so sánh với đối tác khác của công ty là Google, trên cùng nền tảng re-marketing, thì tính hiệu quả về mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng cao hơn 50%. Nguyên nhân theo ông Bảo là do sự khác biệt của các thuật toán giữa hai đối tác.

Chia sẻ về việc hợp tác với các công ty khởi nghiệp du lịch, ông Alban Villani – tổng giám đốc Criteo khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương nhận định, các công ty du lịch lớn trên thế giới khó có thể đạt đến mức độ địa phương hóa cao như các startup nội địa, họ thường chỉ dừng lại ở mức địa phương hóa vấn đề ngôn ngữ.

"Chỉ có các startup du lịch nội địa mới có thể mang lại 'hương vị địa phương thực sự' cho khách hàng. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và mức độ sử dụng thiết bị di động ngày càng cao tại Việt Nammang lại triển vọng to lớn cho các nền tảng du lịch trực tuyến," theo ông Alban.

Theo kết quả thống kê của nền tảng Criteo, 80% người dùng tiếp cận Tugo bằng thiết bị di động. Kết quả một nghiên cứu về cơ hội cho ứng dụng thương mại ở thị trường Việt Nam do Criteo công bố hồi tháng 9.2018 cũng cho thấy, hơn 90% người dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần mỗi tháng trên một ứng dụng bán lẻ; 60% mua sắm ba lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng. Nguyên nhân, hơn 82% cho rằng họ cảm thấy thú vị và thuận tiện hơn khi mua sắm qua ứng dụng di động.

Lễ ký kết hợp tác giữa Criteo, Tugo và 5 hãng hàng không quốc gia sẽ diễn ra sáng mai 11.4 nhân lễ khai mạc Hội chợ Du lịch TP.HCM 2019. Thông qua hợp tác này, Tugo nhắm đến mục tiêu năm 2019 đạt số lượng 10.000 khách hàng đi Hàn Quốc, 8.000 khách đi Nhật Bản và 800 khách đi các nước châu Âu, Úc và Mỹ.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.