Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), cho biết sẽ hợp tác sản xuất máy nông nghiệp, để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Theo đó, Trường hải sẽ bắt tay với LS Mtron - tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp lớn tại Hàn Quốc. Phía đối tác sẽ chuyển giao công nghệ cho Trường Hải xây dựng nhà máy, sản xuất máy móc, thiết bị các loại sử dụng trong nông nghiệp mang thương hiệu Thaco, với tỷ lệ nội địa hoá đến 50%. Trước mắt, sản phẩm sẽ được phân phối độc quyền tại Việt Nam từ tháng 10.2017. Sau đó sẽ liên doanh mở rộng sản xuất  tại Việt Nam để xuất khẩu.

Ông Dương cho biết, đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của Trường Hải, theo chiến lược phát triển tập đoàn đa ngành, trong đó lấy cơ khí và ôtô làm chủ đạo.

Trường Hải sẽ bán cả máy nông nghiệp - ảnh 1

Trường Hải sẽ sản xuất máy nông nghiệp, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Theo ông Dương, nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hoá và cơ giới hoá trong sản xuất, canh tác. Do vậy, Trường Hải quyết định đầu tư vào lĩnh vực sản xuất máy nông nghiệp, dựa trên nền tảng phát triển công nghiệp ôtô.

Hiện máy móc nông nghiệp của Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Ông Dương hy vọng, sản phẩm do Trường Hải sẽ dần dần thay thế hàng ngoại nhập.

Năm 2016, Trường Hải bán ra thị trường gần 113.000 xe ô tô, chiếm 41,5% thị phần và tăng trưởng 40% so với năm 2015. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trường Hải dẫn đầu thị trường ôtô cả nước. Tổng doanh thu năm 2016 của Trường Hải đạt gần 65.000 tỉ đồng (gần 3 tỉ USD).

Ở lĩnh vực địa ốc, ông Dương chia sẻ, Trường Hải đã và sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, thông qua Công ty Địa ốc Đại Quang Minh để phát triển hạ tầng giao thông - tiện ích xã hội.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ