Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), cho biết sẽ hợp tác sản xuất máy nông nghiệp, để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Theo đó, Trường hải sẽ bắt tay với LS Mtron - tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp lớn tại Hàn Quốc. Phía đối tác sẽ chuyển giao công nghệ cho Trường Hải xây dựng nhà máy, sản xuất máy móc, thiết bị các loại sử dụng trong nông nghiệp mang thương hiệu Thaco, với tỷ lệ nội địa hoá đến 50%. Trước mắt, sản phẩm sẽ được phân phối độc quyền tại Việt Nam từ tháng 10.2017. Sau đó sẽ liên doanh mở rộng sản xuất  tại Việt Nam để xuất khẩu.

Ông Dương cho biết, đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của Trường Hải, theo chiến lược phát triển tập đoàn đa ngành, trong đó lấy cơ khí và ôtô làm chủ đạo.

Trường Hải sẽ bán cả máy nông nghiệp - ảnh 1

Trường Hải sẽ sản xuất máy nông nghiệp, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Theo ông Dương, nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hoá và cơ giới hoá trong sản xuất, canh tác. Do vậy, Trường Hải quyết định đầu tư vào lĩnh vực sản xuất máy nông nghiệp, dựa trên nền tảng phát triển công nghiệp ôtô.

Hiện máy móc nông nghiệp của Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Ông Dương hy vọng, sản phẩm do Trường Hải sẽ dần dần thay thế hàng ngoại nhập.

Năm 2016, Trường Hải bán ra thị trường gần 113.000 xe ô tô, chiếm 41,5% thị phần và tăng trưởng 40% so với năm 2015. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trường Hải dẫn đầu thị trường ôtô cả nước. Tổng doanh thu năm 2016 của Trường Hải đạt gần 65.000 tỉ đồng (gần 3 tỉ USD).

Ở lĩnh vực địa ốc, ông Dương chia sẻ, Trường Hải đã và sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, thông qua Công ty Địa ốc Đại Quang Minh để phát triển hạ tầng giao thông - tiện ích xã hội.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.