Việc triển khai hệ thống phòng họp không giấy và ứng dụng giao việc tức thời – nhắc việc thông minh dự kiến sẽ giúp TP.HCM giảm 30% giấy tờ và 40% chi phí cho việc họp hành.

UBND TP.HCM vừa khởi động triển khai hệ thống từ sáng nay, 25.6, bắt đầu ứng dụng tại trụ sở UBND thành phố.

Thành phố đánh giá đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực hướng đến nền hành chính công hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ, phục vụ cải cách hành chính theo mục tiêu “chính quyền không giấy tờ”.

TP.HCM bắt đầu triển khai phòng họp không giấy  - ảnh 1

Lãnh đạo TP.HCM trải nghiệm các ứng dụng. Ảnh: VNPT cung cấp.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, các ứng dụng sẽ giúp chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, xử lý công việc kịp thời và nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của UBND thành phố.

Việc ứng dụng các giải pháp mới này dự kiến sẽ giúp TP.HCM giảm 30% giấy tờ và 40% chi phí cho việc họp hành, đồng thời tăng cường tính tương tác giữa các thành viên dự họp.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo, trong tháng 9.2019, TP.HCM sẽ triển khai các ứng dụng này đến 31 sở ngành và 24 quận, huyện. Đến năm 2020, sẽ triển khai đến các xã phường trên toàn địa bàn. Hệ thống cấp ủy cũng sẽ triển khai đồng bộ như hệ thống chính quyền để đến cuối năm 2020, toàn thành phố sẽ áp dụng đồng bộ các ứng dụng này.

Cả hai sản phẩm này do tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. 

Theo đó, VNPT e-Cabinet được xây dựng riêng cho UBND TP.HCM. Cụ thể, trước mỗi phiên họp, nội dung chương trình và các tài liệu số được chuẩn bị và tức thời chuyển đến các đại biểu để họ nghiên cứu trước. Các câu hỏi, ý kiến được tổng hợp để thảo luận trong cuộc họp và chuẩn bị dự thảo kết luận.

Sau phiên họp, các ý kiến, kết quả biểu quyết, chỉ đạo kết luận sẽ được tổng hợp và thông tin đến các bên liên quan qua internet. Việc xử lý, thu hồi hoặc tiêu hủy tài liệu số sau phiên họp cũng được thực hiện đơn giản hơn nhiều so với tài liệu giấy.

Còn ứng dụng Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh đóng vai trò như một thư ký ảo, đôn đốc công việc các cấp, giúp lãnh đạo thành phố thống kê, phân loại, giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ, lên lịch công việc và nhắc việc tự động. Với cấp nhân viên, hệ thống sẽ trả về và sắp xếp lịch công việc, nhắc nhở công việc đến hạn. 

Theo khảo sát và đánh giá xếp hạng của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2018, TP.HCM chỉ số 7/63 tỉnh thành về xếp hạng tổng thể mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, sau các địa phương như Bình Dương, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế...

Đọc thêm >>>
Stevie Awards 2019 vinh danh giải pháp xác thực hàng hóa VNPT Check
Bước chuyển của công ty phần mềm
Các tập đoàn lớn Việt Nam chạy đua vào mảng an ninh mạng
“Khát” nhân lực công nghệ thông tin, làm gì để bù đắp?