Lỗ hổng bảo mật này tận dụng lỗi của ứng dụng Mail cài sẵn trên hệ thống giúp tin tặc lấy mọi thông tin mà ứng dụng Mail của hệ điều hành iOS được cấp quyền, bao gồm ảnh chụp, danh bạ và các email riêng tư.

Tin tặc nhắm vào lỗ hổng bảo mật iOS trên 1,5 tỉ thiết bị di động Apple - ảnh 1

Được biết lỗ hổng này đã tồn tại hơn hai năm, với đợt tấn công đầu tiên được phát hiện vào tháng 1.2018. Ảnh: Forbes.com

Sự việc xảy ra sau khi công ty bảo mật ZecOps tuyên bố mọi iPhone chạy trên nền tảng iOS 6 trở lên đều đang chịu rủi ro bị tin tặc tấn công từ xa. Theo ZecOps, lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Mail của iOS đang cho phép tin tặc xâm nhập và kiểm soát hộp thư người dùng. Việc này có thể xảy ra mà người dùng không hay biết.

Khi bị tấn công, nạn nhân nhận được một email trống trơn mà nếu mở ra sẽ khiến ứng dụng Mail trên iOS gặp lỗi xử lý và ngừng hoạt động. Được biết lỗ hổng này đã tồn tại hơn hai năm, với đợt tấn công đầu tiên được phát hiện vào tháng 1.2018.

Những người dùng iOS 13 theo đó sẽ có rủi ro bị tấn công cao hơn các phiên bản trước đó: Nếu ở phiên bản iOS 12, máy sẽ bị tấn công khi người dùng mở mail có mã độc thì ở phiên bản mới hơn, việc tấn công có thể được thực hiện ngay khi ứng dụng Mail được mở trên máy.

Tin tốt là Apple đã tìm ra cách vá lỗi này từ phiên bản iOS 13.4.5 beta. Công ty sẽ nhanh chóng thúc đẩy sự ra mắt của phiên bản hệ điều hành này.

Cho tới khi đó, ZecOps khuyên người dùng nên vô hiệu hóa ứng dụng Mail và sử dụng ứng dụng mail của bên thứ ba. Cả Outlook và Gmail đều không có tín hiệu dễ bị tấn công như Mail của Apple.

Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ với hãng táo cắn dở. Hiện tại có khoảng 1,5 tỉ thiết bị, với phần lớn trong số đó là iPhone, đang được sử dụng trên thị trường. 


Đọc thêm>>>
Sự lên ngôi của ứng dụng hội nghị Zoom: Quá nhanh quá nguy hiểm
5 xu hướng an ninh mạng của năm 2020
Virus máy tính gây thiệt hại 20.000 tỉ đồng năm 2019
Apple và Google bắt tay phát triển công cụ truy dấu người nhiễm Covid-19
Ứng dụng tự báo cáo sức khỏe lên ngôi mùa dịch bệnh

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC