Sàn thương mại điện tử Tiki và công ty cung cấp dịch vụ logistics Unidepot vừa ký kết hợp tác chiến lược, theo đó Unidepot trở thành đơn vị cung cấp kho bãi cho hệ thống trung tâm vận hành (fullfilment center) của Tiki.

Đại diện Tiki, nhà sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thái Sơn cho biết việc hợp tác với Unidepot là bước đi đầu tiên trong chiến lược gia tăng hệ thống kho bãi từ 30.000 m2 lên 100.000 m2 trong năm 2019 này để phục vụ cho việc tăng trưởng của Tiki.

Tiki hợp tác với UniDepot mở rộng hệ thống kho vận - ảnh 1

 Lễ ký kết hợp tác giữa Tiki và Unidepot. Ảnh: N.P

Unidepot là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kho bãi hậu cầu từ năm 2015, hiện đang sở hữu 4 nhà kho với tổng diện tích hơn 35.000 m2.

Hệ thống vận hành, kho bãi là một trong những lợi thế cạnh tranh của sàn thương mại điện tử như Tiki, hiện có hơn 35 triệu lượt truy cập hàng tháng. “Với hệ thống này Tiki có thể tự quản lý dòng hàng hóa từ khâu đầu vào đến đầu ra, giúp tốc độ xử lý đơn hàng nhanh hơn, chất lượng hàng hóa được đảm bảo và chi phí thấp hơn”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, với xuất phát điểm 100m2 kho bãi đến nay Tiki đang sở hữu hơn 30.000mtrong mục tiêu nâng diện tích kho bãi hậu cần lên 100.000m2 vào cuối năm nay. "Với tầm nhìn trở thành đơn vị hàng đầu trong về chuỗi cung ứng không chỉ trong ngành thương mại điện tử mà còn trong toàn ngành logistics Việt Nam, Tiki không thể thiếu các đối tác về hạ tầng kho bãi”, ông Sơn nói.

Việc đầu tư vào hệ thống kho bãi hậu cầu là bước đi dài hạn giúp Tiki củng cố năng lực vận hành và giữ vững vị thế đơn vị thương mại điện tử có tốc độ giao hành nhanh nhất Việt Nam. Theo dữ liệu tự công bố, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc của sàn thương mại điện tử này hiện nay là 1,2 ngày.

“Để làm được điều này được điều này, thời gian qua chúng tôi không ngừng đầu tư mở rộng hệ thống kho bãi. Điều này lý giải cho những khoản lỗ của công ty trong thời gian qua, chủ yếu là các khoản đầu tư cho cơ sở hạ tầng kho vận”, ông Sơn chia sẻ.

Theo thống kê của nền tảng so sánh iPrice, tính đến cuối quý 1.2019 Tiki là sàn thương mại điện tử có lượt truy cập cao thứ hai với 35,7 triệu lượt hàng tháng, theo sau Shopee với 40,7 triệu lượt; Lazada xếp thứ ba với hơn 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng. 

Đọc thêm>>

Thương mại điện tử dịch chuyển lên di động

MoMo, VNG và Tiki nói về thương mại nền tảng số tại Việt Nam

Năm 2018: Gần 900 triệu đô la Mỹ đổ vào startup Việt Nam

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.