Báo cáo mới công bố của Nielsen Việt Nam cho thấy, chỉ số lạc quan của các cửa tiệm tạp hóa truyền thống tiếp tục giảm sút trong quý 1.2018, đặc biệt ở khu vực thành thị.

Nielsen cho biết đây là mức giảm sút thấp nhất về chỉ số lạc quan của người bán cửa hàng tạp hóa trong vòng hai năm qua, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Kết quả mà Nielsen đưa ra được thực hiện từ việc khảo sát hơn 800 cửa hàng tạp hóa truyền thống trên khắp Việt Nam.

Theo Nielsen, tại Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa truyền thống đóng góp trung bình khoảng 83% doanh thu, tương đương gần 10 tỉ đô la Mỹ trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tiệm tạp hóa truyền thống ngày càng bi quan - ảnh 1

 Chỉ số lạc quan của các cửa hàng tạp hóa bán lẻ truyền thống Việt Nam theo phân tích của Nielsen đã giảm trong những năm gần đây, đặc biệt là khu vực thành thị.

“Đi ngược với xu hướng của các nhà bán lẻ truyền thống, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng lại tiếp tục tăng và đạt mức cao nhất trong quý 1.2018. Sự lạc quan của người tiêu dùng về tình trạng tài chính không dẫn đến sự gia tăng sức mua ở kênh thương mại truyền thống”, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc cấp cao – BP Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết qua báo cáo.

Ông Dũng nhận định người tiêu dùng đang ưu tiên rót vào những khoản chi tiêu lớn hơn. Trong đó, du lịch, xe máy, điện thoại, đồ gia dụng là những mặt hàng có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Việc phát triển mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi cùng với sự xuất hiện của các hình thức mua sắm khác như thương mại điện tử mang đến nhiều lựa chọn mua sắm hơn cho người tiêu dùng. Tính đến quý 1.2018, riêng TP.HCM có hơn 1.800 cửa hàng tiện lợi, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam. 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100