Các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường và karaoke) nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. 

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng nay 7.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được phép hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo an toàn, trừ dịch vụ karaoke và vũ trường. 

Theo đó, các cơ sở kinh doanh khi mở cửa trở lại cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh là rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đối với cả nhân viên và khách hàng.

Đồng thời, trên tinh thần xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống của người dân lẫn hoạt động kinh tế - xã hội, Thủ tướng đồng ý việc bỏ các giới hạn về chỗ trên các phương tiện vận chuyển hành khách như máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy nhưng hành khách buộc phải đeo khẩu trang.

Tổ chức lại một số hoạt động thể thao, sự kiện đông người nhưng khuyến cáo đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học cũng như giãn cách trong lớp học…

Thủ tướng: Xác lập tình trạng bình thường mới, mở cửa trở lại các dịch vụ không thiết yếu  - ảnh 1

Cập nhật đến 15h ngày 7.5. Nguồn: bộ Y tế

Chưa có thêm thông tin chi tiết về thời gian cụ thể triển khai các biện pháp này tại các địa phương.

Dù Việt Nam đã trải qua ngày thứ 21 không có ca nhiễm bệnh trong cộng đồng, Thủ tướng đánh giá diễn biến dịch bệnh trên thế giới và khu vực châu Á, Đông Nam Á vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, không để người nhập cảnh lây lan dịch ra cộng đồng. Người ở nước ngoài về phải cách ly tập trung 14 ngày, riêng chuyên gia, công nhân lành nghề và nhà đầu tư có biện pháp cách ly tại chỗ phù hợp.

Các bộ ngành và địa phương được yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn cho việc sản xuất, kinh doanh, các gói hỗ trợ tài khóa, tiền tệ, đưa nhanh tiền hỗ trợ an sinh xã hội đến người bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh du lịch nội địa, chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp…

Việt Nam đã qua 21 ngày không có thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, hiện có 271 ca nhiễm Covid-19 với 38 bệnh nhân còn đang được điều trị. Cả nước còn đang cách ly gần 21.000 người.

Trước đó, Thủ tướng đã ra nhiều chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đầu tiên là Chỉ thị 15 ban hành ngày 27.3, yêu cầu các địa phương hạn chế tụ tập đông người và đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu (địa phương quyết định cơ sở cần đóng cửa).

Ngày 31.3 ban hành Chỉ thị 16 yêu cầu cách ly xã hội trên toàn quốc từ ngày 1 đến 15.4, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét, không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Ngày 24.4 ban hành Chỉ thị 19 nới lỏng các biện pháp hạn chế để hỗ trợ khôi phục kinh tế - xã hội nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn, tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người chưa cần thiết, vẫn tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…


Đọc thêm>>>
Những khoản lỗ ngàn tỉ vì Covid-19
Hơn 3,8 triệu người nhiễm Covid-19, WHO cảnh báo tình trạng tái phong tỏa vì dịch bệnh
Tâm lý hoang mang do Covid-19 trở thành mồi ngon cho tội phạm mạng
Ba điều “bình thường mới” của môi trường kinh doanh hậu Covid-19
Khôi phục kinh tế: Việt Nam còn những quân bài chiến lược

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC