Các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường và karaoke) nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. 

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng nay 7.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được phép hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo an toàn, trừ dịch vụ karaoke và vũ trường. 

Theo đó, các cơ sở kinh doanh khi mở cửa trở lại cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh là rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đối với cả nhân viên và khách hàng.

Đồng thời, trên tinh thần xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống của người dân lẫn hoạt động kinh tế - xã hội, Thủ tướng đồng ý việc bỏ các giới hạn về chỗ trên các phương tiện vận chuyển hành khách như máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy nhưng hành khách buộc phải đeo khẩu trang.

Tổ chức lại một số hoạt động thể thao, sự kiện đông người nhưng khuyến cáo đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học cũng như giãn cách trong lớp học…

Thủ tướng: Xác lập tình trạng bình thường mới, mở cửa trở lại các dịch vụ không thiết yếu  - ảnh 1

Cập nhật đến 15h ngày 7.5. Nguồn: bộ Y tế

Chưa có thêm thông tin chi tiết về thời gian cụ thể triển khai các biện pháp này tại các địa phương.

Dù Việt Nam đã trải qua ngày thứ 21 không có ca nhiễm bệnh trong cộng đồng, Thủ tướng đánh giá diễn biến dịch bệnh trên thế giới và khu vực châu Á, Đông Nam Á vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, không để người nhập cảnh lây lan dịch ra cộng đồng. Người ở nước ngoài về phải cách ly tập trung 14 ngày, riêng chuyên gia, công nhân lành nghề và nhà đầu tư có biện pháp cách ly tại chỗ phù hợp.

Các bộ ngành và địa phương được yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn cho việc sản xuất, kinh doanh, các gói hỗ trợ tài khóa, tiền tệ, đưa nhanh tiền hỗ trợ an sinh xã hội đến người bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh du lịch nội địa, chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp…

Việt Nam đã qua 21 ngày không có thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, hiện có 271 ca nhiễm Covid-19 với 38 bệnh nhân còn đang được điều trị. Cả nước còn đang cách ly gần 21.000 người.

Trước đó, Thủ tướng đã ra nhiều chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đầu tiên là Chỉ thị 15 ban hành ngày 27.3, yêu cầu các địa phương hạn chế tụ tập đông người và đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu (địa phương quyết định cơ sở cần đóng cửa).

Ngày 31.3 ban hành Chỉ thị 16 yêu cầu cách ly xã hội trên toàn quốc từ ngày 1 đến 15.4, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét, không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Ngày 24.4 ban hành Chỉ thị 19 nới lỏng các biện pháp hạn chế để hỗ trợ khôi phục kinh tế - xã hội nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn, tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người chưa cần thiết, vẫn tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…


Đọc thêm>>>
Những khoản lỗ ngàn tỉ vì Covid-19
Hơn 3,8 triệu người nhiễm Covid-19, WHO cảnh báo tình trạng tái phong tỏa vì dịch bệnh
Tâm lý hoang mang do Covid-19 trở thành mồi ngon cho tội phạm mạng
Ba điều “bình thường mới” của môi trường kinh doanh hậu Covid-19
Khôi phục kinh tế: Việt Nam còn những quân bài chiến lược

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI