Khảo sát mới nhất từ Criteo dựa trên hệ thống dữ liệu thu thập được tại 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương cho thấy sự gia tăng các giao dịch bán hàng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh, và đặc biệt tăng cao trong giới trẻ. 

Doanh số bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á đang gia tăng cao hơn so với năm 2019. Gen Z (những người sinh ra cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000) và thế hệ Millennials (những người sinh ra từ 1980 đến giữa những năm 1990) có xu hướng mua sắm trực tuyến cao nhất, tương ứng 54% và 58%. 

Khảo sát do Criteo thực hiện với hơn 15.000 người từ 15 quốc gia trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương để nghiên cứu tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với hành vi tiêu dùng.

Thế hệ millennials mua sắm trực tuyến nhiều nhất trong dịch Covid-19 - ảnh 1

 Doanh số bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á đang gia tăng cao hơn so với năm 2019, với tốc độ tăng trưởng doanh số trong tuần 3 của tháng 5 cao nhất, đạt 106%.

Dựa trên dữ liệu của cuộc khảo sát, hơn một nửa người tiêu dùng cho biết đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong giai đoạn dịch bệnh. Trong đó hàng tạp phẩm và sản phẩm gia dụng được mua sắm hàng đầu.

Tại Việt Nam, 76% số người được hỏi cho biết tần suất mua hàng trực tuyến cao hơn so với thông thường, 15% không thay đổi và 9% trả lời họ ít mua sắm trực tuyến hơn. 62% cũng cho biết họ mua hàng tạp phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân qua giao dịch trực tuyến nhiều hơn.

Dữ liệu thu thập được của Criteo về xu hướng chung của thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á cho thấy có sự gia tăng ở những mặt hàng thiết bị điện tử và linh kiện máy tính khi xu hướng làm việc/học tập tại nhà gia tăng.

Thực phẩm, đồ uống và nhiều mặt hàng đồ nội thất cũng nằm trong danh mục bán chạy hàng đầu. “Những thay đổi trong xu hướng mua sắm trực tuyến cho thấy khi khủng hoảng y tế toàn cầu dẫn đến các biện pháp cách ly xã hội và hạn chế đi lại đã dẫn đến thay đổi nhu cầu và thói quen hàng ngày của người tiêu dùng,” theo ông Steven Nguyễn, giám đốc cấp cao Criteo khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các thương hiệu và doanh nghiệp trong việc thiết lập lại chiến lược quảng cáo khi phải đối mặt với trạng thái bình thường mới. Theo đó các nhà bán lẻ phải nỗ lực quảng bá sản phẩm phù hợp với tình trạng hiện tại của người tiêu dùng.

Để thực hiện báo cáo, Criteo đã phân tích doanh số bán hàng và đặt chỗ trực tuyến trong quý I.2019 và quý I./2020. Dữ liệu được thu thập từ hơn 80 quốc gia và hai tỉ người mua sắm hàng tháng với hoạt động chi tiêu khoảng 900 tỉ USD hàng năm trên khoảng 20.000 trang web thương mại điện tử.


Đọc thêm>>>
Các nhà bán lẻ cạnh tranh đưa "chợ" lên online
6 thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng trong và sau Covid-19
Xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?
Hậu Covid-19, người tiêu dùng sẽ làm gì trước tiên?
Đại hội cổ đông lên trực tuyến
Hàng không và du lịch: Khó chồng thêm khó

"Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng". ---- Benjamin Franklin - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.