Millennials (thế hệ sinh từ năm 1981-1996) được xem là những người đang tạo ra trào lưu du lịch mới khi lớp người tiêu dùng này sử dụng thiết bị di động với tần suất cao trong các chuyến du lịch và cả tìm kiếm thông tin du lịch.

Thế hệ millennials (độ tuổi từ 26 đến 35 tuổi) đại diện cho 25,5% tổng dân số Việt Nam vào năm 2019, theo thống kê của Liên hợp quốc. Bên cạnh một số đặc tính chung của thế hệ này trên toàn cầu, millennials Việt Nam có một số khác biệt ở hành vi và trải nghiệm trong công việc lẫn hoạt động du lịch. 

Thế hệ millennials đang tạo ra trào lưu du lịch mới - ảnh 1

Gần 43% du khách Millennials Việt Nam thường xuyên sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin khi đi du lịch. Nguồn: Outbox Consulting

So với các thế hệ trước, millennials gắn liền với công nghệ và tác động đến sự ra đời của những công nghệ mới, trải nghiệm mới và hình thức du lịch mới. Theo báo cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng thiết bị di động của khách millennials Việt Nam khi đi du lịch do Outbox Consulting phát hành hôm 26.8, tần suất sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin du lịch của nhóm khách này rất cao.

Có đến 72,3% du khách millennials được khảo sát cảm thấy thoải mái khi sử dụng điện thoại di động xuyên suốt hành trình du lịch, từ việc tìm kiếm ý tưởng, đặt dịch vụ cho đến lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi với những thông tin lịch trình tại điểm đến. Họ sử dụng điện thoại để chụp ảnh, check-in, chia sẻ điểm đến và tìm kiếm những địa điểm, điểm tham quantại điểm đến.

Về kênh, Facebook vẫn là kênh phổ biến nhất (44,4%) để millennials Việt tìm kiếm nguồn cảm hứng và thông tin cho các chuyến đi của mình. Bên cạnh đó là kênh Youtube (24,4%), trong bối cảnh nở rộ các kênh vlog du lịch với nội dung đa dạng và thu hút của các vlogger du lịch.

Thế hệ millennials đang tạo ra trào lưu du lịch mới - ảnh 2

26% thông tin cho chuyến đi được tìm hiểu trên điện thoại là về địa điểm tham quan. Nguồn: Outbox Consulting

Millennials Việt vẫn ưa chuộng các nền tảng website có chức năng liên kết (66,3%) nhiều hơn là các nền tảng ứng dụng (33,7%). Tuy nhiên, Outbox Consulting nhận định thế hệ này bắt đầu nhìn nhận các ứng dụng du lịch như một yêu cầu tất yếu chứ không chỉ là một tiện ích, tạo tiền đề cho làn sóng phát triển ứng dụng từ các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch bên cạnh các kênh thông tin truyền thống.

Thế hệ du khách millennials đang thúc đẩy sự thay đổi lớn trong ngành du lịch. Vì vậy các cơ quan quản lý điểm đến (DMO) cũng như những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành cần hiểu những đặc tính và tâm lý của nhóm khách này thông qua xem xét các sự kiện ảnh hưởng đến họ, giá trị và lựa chọn tiêu dùng của họ cho các sản phẩm dịch vụ ngoài ngành du lịch.

Báo cáo cũng cho rằng nhóm khách millennials tạo ra nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, thúc đẩy sự xuất hiện của các siêu ứng dụng. Các công ty du lịch cần xem xét làm thế nào có thể áp dụng các công nghệ như giọng nói, công nghệ máy tính và phân tích dự đoán để thu hút khách du lịch công vụ và giải trí hiện đại.

Cho đến khi Gen Z (thế hệ sinh ra từ năm 1996-2005) lên ngôi, thay thế cho thế hệ millennials, những xu hướng này cần trở thành ưu tiên cốt lõi trong kế hoạch tương lai của doanh nghiệp.

Nghiên cứu được Outbox Consulting thực hiện từ phương pháp định tính qua thu thập và phân tích hành vi sử dụng điện thoại di động của millennials Việt Nam khi đi du lịch, cùng với đó là phương pháp định lượng qua một cuộc khảo sát nhỏ gần 250 millennials Việt từ 26 - 35 tuổi.


Đọc thêm>>>
Thế hệ Millennials mua sắm trực tuyến nhiều nhất trong dịch Covid-19
Nhận diện thế hệ Z: Chân dung khách hàng thế hệ tiếp theo
Người trẻ sau đại dịch: Đừng ngủ yên trước sự thay đổi
Các thương hiệu cần chuẩn bị gì để đón thời của thế hệ Z?
Du lịch toàn cầu thiệt hại 320 tỉ USD trong 5 tháng đầu năm

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ