LaVie lần đầu tiên ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên chai thủy tinh, trong kế hoạch hạn chế tác động đến môi trường và thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn của tập đoàn mẹ Nestlé.

Theo đó, vỏ chai thủy tinh sau khi được sử dụng sẽ trải qua 8 bước từ thu gom đến tái chế để trở thành chai mới và quay trở lại với người tiêu dùng, La Vie cho biết trong thông cáo phát đi hôm nay 6.1.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư thêm nguồn lực thu gom và vận chuyển vỏ chai, đảm bảo thu gom, tái chế hoàn toàn và tiếp tục quay lại quy trình sản xuất. Các hoạt động theo cam kết của tập đoàn mẹ Nestlé trên toàn cầu, đến năm 2025 tất cả các vật liệu đóng gói sản phẩm ra thị trường đều có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Thay chai thủy tinh, La Vie từng bước thực hiện cam kết kinh tế tuần hoàn - ảnh 1

Để thực hiện mục tiêu trên, Lavie từng bước loại bỏ vật liệu không thể hoặc khó tái chế và tăng cường sử dụng nhựa đã qua tái chế. Từ tháng 12.2019, nhiều vỏ chai nước La Vie được chuyển từ màu xanh dương nhạt sang màu trắng trong để đơn giản quy trình tái chế. Công ty cũng ngưng sử dụng màng co nắp chai (phần khó thu gom và tái chế) từ cuối tháng 8.2019, theo thông tin tự công bố.

Cục Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) ước tính việc tái chế một tấn thủy tinh sẽ tiêu thụ mức năng lượng ít hơn 33% so với việc tạo ra một tấn thủy tinh mới. Nguyên liệu thủy tinh cũng thường được ưu tiên sử dụng trong ngành đồ uống và thực phẩm vì có thể được tái chế nhiều lần mà không làm thay đổi chất lượng và độ trong suốt của thành phẩm.

Hiện nay, chính quyền địa phương ở một số thành phố du lịch Việt Nam đang khuyến khích người dân và các doanh nghiệp sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường. Hồi tháng 8.2019, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và công ty Vietravel đã cam kết thực hiện đề án Go Green nhằm khuyến khích du lịch xanh bảo vệ môi trường.

Đọc thêm>>>
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024
Báo động hiểm họa vi nhựa ở Việt Nam
Lập liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam
“Startup” AnEco đón sóng tiêu dùng xanh

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100