LaVie lần đầu tiên ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên chai thủy tinh, trong kế hoạch hạn chế tác động đến môi trường và thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn của tập đoàn mẹ Nestlé.

Theo đó, vỏ chai thủy tinh sau khi được sử dụng sẽ trải qua 8 bước từ thu gom đến tái chế để trở thành chai mới và quay trở lại với người tiêu dùng, La Vie cho biết trong thông cáo phát đi hôm nay 6.1.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư thêm nguồn lực thu gom và vận chuyển vỏ chai, đảm bảo thu gom, tái chế hoàn toàn và tiếp tục quay lại quy trình sản xuất. Các hoạt động theo cam kết của tập đoàn mẹ Nestlé trên toàn cầu, đến năm 2025 tất cả các vật liệu đóng gói sản phẩm ra thị trường đều có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Thay chai thủy tinh, La Vie từng bước thực hiện cam kết kinh tế tuần hoàn - ảnh 1

Để thực hiện mục tiêu trên, Lavie từng bước loại bỏ vật liệu không thể hoặc khó tái chế và tăng cường sử dụng nhựa đã qua tái chế. Từ tháng 12.2019, nhiều vỏ chai nước La Vie được chuyển từ màu xanh dương nhạt sang màu trắng trong để đơn giản quy trình tái chế. Công ty cũng ngưng sử dụng màng co nắp chai (phần khó thu gom và tái chế) từ cuối tháng 8.2019, theo thông tin tự công bố.

Cục Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) ước tính việc tái chế một tấn thủy tinh sẽ tiêu thụ mức năng lượng ít hơn 33% so với việc tạo ra một tấn thủy tinh mới. Nguyên liệu thủy tinh cũng thường được ưu tiên sử dụng trong ngành đồ uống và thực phẩm vì có thể được tái chế nhiều lần mà không làm thay đổi chất lượng và độ trong suốt của thành phẩm.

Hiện nay, chính quyền địa phương ở một số thành phố du lịch Việt Nam đang khuyến khích người dân và các doanh nghiệp sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường. Hồi tháng 8.2019, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và công ty Vietravel đã cam kết thực hiện đề án Go Green nhằm khuyến khích du lịch xanh bảo vệ môi trường.

Đọc thêm>>>
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024
Báo động hiểm họa vi nhựa ở Việt Nam
Lập liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam
“Startup” AnEco đón sóng tiêu dùng xanh

"Công dụng vĩ đại của cuộc đời là sử dụng nó cho điều gì đó sẽ trường tồn hơn cả nó.". ---- William James - Nhà tâm lý học

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 81 tháng 2.2020

 Số 81 tháng 2.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 30 UNDER 30 VIỆT NAM

  • 30 gương mặt Việt Nam trong danh sách "30 Under 30" của Forbes Việt Nam năm 2020 là những cá nhân đang lên trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, tới văn hoá, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

  • - ĐAM MÊ DẪN LỐI

    Với rất nhiều cơ hội tư các nền tảng Internet, ba gương mặt trẻ thuộc ba ngành nghề khác nhau bước dẫn đầu tạo dấu ấn riêng, nhờ vào sự bền bỉ tập trung làm điều họ đam mê và giỏi

  • - 30 UNDER 30 HOA KỲ

     

  • - THIẾT KẾ THÔNG MINH

    Melanie Perkins phát triển ứng dụng thiết kế Canva thành một trong những phần mềm khởi nghiệp giá trị nhất thế giới.