LaVie lần đầu tiên ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên chai thủy tinh, trong kế hoạch hạn chế tác động đến môi trường và thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn của tập đoàn mẹ Nestlé.

Theo đó, vỏ chai thủy tinh sau khi được sử dụng sẽ trải qua 8 bước từ thu gom đến tái chế để trở thành chai mới và quay trở lại với người tiêu dùng, La Vie cho biết trong thông cáo phát đi hôm nay 6.1.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư thêm nguồn lực thu gom và vận chuyển vỏ chai, đảm bảo thu gom, tái chế hoàn toàn và tiếp tục quay lại quy trình sản xuất. Các hoạt động theo cam kết của tập đoàn mẹ Nestlé trên toàn cầu, đến năm 2025 tất cả các vật liệu đóng gói sản phẩm ra thị trường đều có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Thay chai thủy tinh, La Vie từng bước thực hiện cam kết kinh tế tuần hoàn - ảnh 1

Để thực hiện mục tiêu trên, Lavie từng bước loại bỏ vật liệu không thể hoặc khó tái chế và tăng cường sử dụng nhựa đã qua tái chế. Từ tháng 12.2019, nhiều vỏ chai nước La Vie được chuyển từ màu xanh dương nhạt sang màu trắng trong để đơn giản quy trình tái chế. Công ty cũng ngưng sử dụng màng co nắp chai (phần khó thu gom và tái chế) từ cuối tháng 8.2019, theo thông tin tự công bố.

Cục Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) ước tính việc tái chế một tấn thủy tinh sẽ tiêu thụ mức năng lượng ít hơn 33% so với việc tạo ra một tấn thủy tinh mới. Nguyên liệu thủy tinh cũng thường được ưu tiên sử dụng trong ngành đồ uống và thực phẩm vì có thể được tái chế nhiều lần mà không làm thay đổi chất lượng và độ trong suốt của thành phẩm.

Hiện nay, chính quyền địa phương ở một số thành phố du lịch Việt Nam đang khuyến khích người dân và các doanh nghiệp sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường. Hồi tháng 8.2019, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và công ty Vietravel đã cam kết thực hiện đề án Go Green nhằm khuyến khích du lịch xanh bảo vệ môi trường.

Đọc thêm>>>
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024
Báo động hiểm họa vi nhựa ở Việt Nam
Lập liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam
“Startup” AnEco đón sóng tiêu dùng xanh

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE