LaVie lần đầu tiên ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên chai thủy tinh, trong kế hoạch hạn chế tác động đến môi trường và thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn của tập đoàn mẹ Nestlé.

Theo đó, vỏ chai thủy tinh sau khi được sử dụng sẽ trải qua 8 bước từ thu gom đến tái chế để trở thành chai mới và quay trở lại với người tiêu dùng, La Vie cho biết trong thông cáo phát đi hôm nay 6.1.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư thêm nguồn lực thu gom và vận chuyển vỏ chai, đảm bảo thu gom, tái chế hoàn toàn và tiếp tục quay lại quy trình sản xuất. Các hoạt động theo cam kết của tập đoàn mẹ Nestlé trên toàn cầu, đến năm 2025 tất cả các vật liệu đóng gói sản phẩm ra thị trường đều có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Thay chai thủy tinh, La Vie từng bước thực hiện cam kết kinh tế tuần hoàn - ảnh 1

Để thực hiện mục tiêu trên, Lavie từng bước loại bỏ vật liệu không thể hoặc khó tái chế và tăng cường sử dụng nhựa đã qua tái chế. Từ tháng 12.2019, nhiều vỏ chai nước La Vie được chuyển từ màu xanh dương nhạt sang màu trắng trong để đơn giản quy trình tái chế. Công ty cũng ngưng sử dụng màng co nắp chai (phần khó thu gom và tái chế) từ cuối tháng 8.2019, theo thông tin tự công bố.

Cục Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) ước tính việc tái chế một tấn thủy tinh sẽ tiêu thụ mức năng lượng ít hơn 33% so với việc tạo ra một tấn thủy tinh mới. Nguyên liệu thủy tinh cũng thường được ưu tiên sử dụng trong ngành đồ uống và thực phẩm vì có thể được tái chế nhiều lần mà không làm thay đổi chất lượng và độ trong suốt của thành phẩm.

Hiện nay, chính quyền địa phương ở một số thành phố du lịch Việt Nam đang khuyến khích người dân và các doanh nghiệp sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường. Hồi tháng 8.2019, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và công ty Vietravel đã cam kết thực hiện đề án Go Green nhằm khuyến khích du lịch xanh bảo vệ môi trường.

Đọc thêm>>>
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024
Báo động hiểm họa vi nhựa ở Việt Nam
Lập liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam
“Startup” AnEco đón sóng tiêu dùng xanh

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ