Thử nhìn Sài Gòn bằng lăng kính của sự tử tế qua triển lãm ảnh Sài Gòn vẫn thế; thưởng thức vũ kịch kinh điển Kẹp hạt dẻ hay xem sô diễn cuối năm A night at the opera, hòa mình vào đời sống lễ hội nước Ý ngay tại trung tâm Sài Gòn là những điểm đến mà các thành viên trong gia đình có thể làm cùng nhau trong tháng cuối của năm. 

Trình diễn vở ballet kinh điển Kẹp hạt dẻ

Tháng 12 giải trí đó đây ở Sài Gòn - ảnh 1

"Nutcracker" là một trong những vở ballet Giáng Sinh được mong chờ nhất. Ảnh: HBSO cung cấp

Kẹp hạt dẻ (Nutcracker) - vở vũ kịch được mong chờ nhất mỗi dịp cuối năm đã chính thức quay trở lại. Những giai điệu bất hủ, điệu múa uyển chuyển hứa hẹn đưa những khán giả nhỏ tuổi vào thế giới cổ tích huyền bí, đồng thời mang đến "tấm vé trở về tuổi thơ" cho những khán giả đã trưởng thành.

Chương trình năm nay ghi nhận sự trở lại của nghệ sĩ ballet tài năng người Nhật Naoki Tomikawa, nghệ sĩ ballet kỳ cựu Hồ Phi Điệp, nghệ sĩ trẻ Đỗ Hoàng Khang Ninh và nhiều tên tuổi tài năng của Việt Nam và thế giới.

Sự kiện diễn ra ngày 6, 7 và 8.12 tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HSBO).

Gala hòa nhạc Một đêm trong nhà hát (A night at the opera)

Tháng 12 giải trí đó đây ở Sài Gòn - ảnh 2

Đây là đêm nhạc khởi động và gây quỹ cho tour diễn đi qua 7 thành phố tại CHLB Đức vào năm 2020 của các nghệ sĩ thuộc Saigon Philharmonic Orchestra. Ảnh: Saigon Philharmonic Orchestra cung cấp.  


A night at the opera mang đến không gian âm nhạc một không khí lễ hội cổ điển châu Âu. Chương trình biểu diễn năm nay bao gồm những bản aria và piano solo được mến mộ đến từ những bậc thầy sáng tác như J.Strauss, G.Verdi, G.Donizetti, S.Rachmaninoff. Song song đó là những trích đoạn từ các vở opera lừng danh như Die Fledermaus, La Traviata, Lucia di Lammermoor, Paganini.

Những giai điệu này sẽ được tái hiện dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Hans Richter - chắt trai của Maestro Hans Richter lừng danh của thế kỷ 19 cùng các giọng ca khách mời đến từ dàn nhạc giao hưởng Hồng Kông.

Chương trình diễn ra vào ngày 19.12 tại Nhà hát lớn TP.HCM.    

Ngày hội “Sống như Ý”

Tháng 12 giải trí đó đây ở Sài Gòn - ảnh 3

"Sống như Ý" hướng tới truyền tải và lan tỏa những thông điệp sống tốt đẹp và tích cực vào cuối năm. Ảnh: Generali Việt Nam cung cấp 

Một loạt các trải nghiệm của lễ hội như “ghé thăm” địa danh nổi tiếng của Ý giữa lòng Sài Gòn, ẩm thực Ý, lễ hội hóa trang, múa và nhạc kịch đương đại, trò chơi dân gian Ý cũng như khu công nghệ cao Gentech của Generali. Mục tiêu của lễ hội là giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của Ý và lan tỏa những thông điệp sống tốt đẹp và tích cực đến công chúng Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình là Đại nhạc hội tối 15.12 với màn trình diễn ánh sáng “3D mapping” với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Sự kiện diễn ra tại dinh Độc Lập ngày 14 và 15.12.

Khám phá Sài Gòn của sự tử tế

Tháng 12 giải trí đó đây ở Sài Gòn - ảnh 4

Triển lãm ảnh "Sài Gòn vẫn thế" đem lại hình ảnh Sài Gòn nhân văn và giàu tình người. Ảnh: Touch Sài Gòn. 

“Sài Gòn vẫn thế” nằm trong khuôn khổ “Sài Gòn tử tế” - một dự án kết nối cộng đồng nhằm đề cao những nghĩa cử, hoạt động thiện nguyện và sẻ chia của người Sài Gòn. Thông qua những tấm ảnh biết nói kể về con người và đời sống đô thị, “Sài Gòn vẫn thế” mong muốn góp phần lan tỏa những câu chuyện, việc làm có ích, tinh thần sống lạc quan, tích cực, từ đó khơi gợi một thái độ sống văn minh và tích cực trong xã hội cho những người trẻ hiện đại.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15.12 tại The Coffee House Signature - 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3. 

Đọc thêm>>>
Những lễ hội đặc sắc mùa cuối năm
Những điểm đến thưởng thức hương vị bánh Pháp giữa Sài Gòn
Meliá Hồ Tràm, điểm đến tiếp theo
Tìm hiểu nước Pháp của công nghệ và sáng tạo tại Những ngày Pháp - Việt

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC