Nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng Tetra Pak chính thức đưa vào vận hành sáng nay, 3.7, tại Bình Dương, có công suất 12 tỉ hộp giấy/năm và khả năng mở rộng đến 20 tỉ hộp giấy/năm.

Nhà máy tại Bình Dương có tổng vốn đầu tư 120 triệu euro, là nhà máy thứ 31 của công ty cung cấp giải pháp đóng gói và chế biến thực phẩm Tetra Pak. Tetra Pak Bình Dương được xây dựng trên diện tích 100.000m2, chuyên sản xuất hộp giấy aseptic cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các thị trường ASEAN và châu Đại Dương. 

Tetra Pak vận hành nhà máy sản xuất 12 tỉ hộp giấy/năm - ảnh 1

Một kỹ sư vận hành dây chuyền sản xuất ở Tetra Park Bình Dương.

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Otso Toikka – phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng Tetra Pak khu vực Thái Bình Dương, cho biết tập đoàn không có chủ trương liên tục xây dựng nhà máy trong vòng vài năm, kể từ nhà máy gần nhất được xây dựng tại Ấn Độ năm 2011.

Việc quyết định chọn địa điểm đặt nhà máy phải qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng về vị trí địa lý, tình trạng hàng hóa xuất nhập khẩu, nguồn nhân lực cũng như các dịch vụ logistics…

"Tiềm năng đầu tư tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng khiến Tetra Pak lạc quan có thể mở rộng công suất nhà máy từ 12 tỉ bao bì trong năm đầu tiên lên 20 tỉ bao bì/năm trong các năm tiếp theo, tương đương với các nhà máy lớn của chúng tôi tại Ấn Độ và Trung Quốc." ông Otso Toikka nói với Forbes Việt Nam. 

Trong giai đoạn đầu, nhà máy Tetra Pak Bình Dương sẽ sản xuất các dòng hộp giấy phổ biến tại Việt Nam dạng hộp vuông và dạng túi và sẽ mở rộng thêm nhiều loại khác theo nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Hiện thị trường thực phẩm dạng lỏng (gồm sữa, nước hoa quả, sựa đậu nành và rượu) tại Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng 6%/năm trong ba năm qua so với tỉ lệ 4%/năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 3%/năm trên toàn cầu. 

“Nhà máy tại Bình Dương giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng khu vực Đông Nam Á và châu Á – Thái Bình Dương nhanh hơn, giảm chi phí vận chuyển cũng như giảm tác động đến môi trường,” ông Jeffrey Fielkow – giám đốc điều hành Tetra Pak Việt Nam nói. “Việt Nam đang thu hút mạnh nguồn vốn FDI, các hiệp định thương mại tự do được ký kết sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi kinh doanh thuận lợi hơn không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với các đối tác của Việt Nam.”

Đại diện Tetra Pak cho biết, trong ngắn hạn, công ty sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp địa phương cho các vật liệu phụ trợ được sử dụng trong nhà máy. Đối với các nguyên liệu thô để trực tiếp sản xuất vẫn sẽ nhập khẩu nhưng theo định hướng tìm kiếm các nhà cung cấp địa phương có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Tetra Pak là nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới, một trong ba công ty thuộc tập đoàn tư nhân Thụy Sĩ Tetra Laval. Cùng với DeLaval - chuyên cung cấp thiết bị và hệ thống hoàn chỉnh cho ngành chăn nuôi bò sữa, và Sidel - chuyên cung cấp thiết bị và dịch vụ đóng gói thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Tetra Pak chính thức vào Việt Nam năm 1994, đến năm 2016, công ty được cấp giấy phép đầu tư nhà máy sản xuất bao bì giấy hiện đại tại Bình Dương, phục vụ cho ngành sữa và nước giải khát đang đà tăng trưởng tại châu Á - Thái Bình Dương. 

Đọc thêm>>
Pacifico Energy và Dragon Capital chính thức vận hành nhà máy Điện mặt trời Mũi Né
Bosch đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ ô tô tại Việt Nam
Vingroup động thổ nhà máy điện thoại thông minh công suất 125 triệu máy
Lavifood vận hành nhà máy chế biến nông sản lớn nhất Việt Nam

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ