Tetra Pak tuyên bố đang cho khách hàng thử nghiệm ống hút giấy dùng cho đồ uống tại châu Âu. Sản phẩm đang được sản xuất với số lượng nhỏ và sẽ nhanh chóng được tăng công suất tại nhà máy ống hút ở Lisbon (Bồ Đào Nha).

Tetra Pak tiên phong ra mắt ống hút giấy tại châu Âu - ảnh 1

Tetra Pak cam kết đầu tư 30 triệu euro cho các sản phẩm ống hút giấy và các giải pháp thay thế ống hút nhựa trong ba năm tới. Ảnh: Tetra Pak. 

Nguyên liệu giấy làm ống hút của Tetra Pak đã đạt được chứng nhận bảo vệ rừng FSC và có thể tái chế cùng với vỏ hộp sau khi sử dụng. Trong thời gian đầu, ống hút giấy sẽ được ứng dụng cho hai loại vỏ hộp đựng sữa và đồ uống trẻ em cỡ nhỏ thông dụng là Tetra Brik Base 200ml và Tetra Brik Base Crystal 200ml.

"Đây là bước tiến quan trọng hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi trong việc cung cấp vỏ hộp giấy được làm hoàn toàn từ các vật liệu có nguồn gốc thực vật, đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon," ông Adolfo Orive, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành Tetra Pak phát biểu trong thông cáo phát đi hôm 16.7.

Theo báo cáo bền vững 2019 của Tetra Pak, doanh nghiệp này cam kết đầu tư 30 triệu euro cho các sản phẩm ống hút giấy và các giải pháp thay thế ống hút nhựa trong ba năm tới. Trong năm 2018, doanh nghiệp này đã tăng số lượng hộp giấy đạt chứng nhận bảo vệ rừng FSC lên 62%. Con số này cao hơn 49% so với tỷ lệ hộp giấy đạt chứng nhận FSC vào năm 2017.   

Đặc biệt Tetra Pak tuyên bố sẽ không đăng ký bản quyền sáng chế cho nhiều phát kiến cải tiến thiết bị và vật liệu, đồng thời hoan nghênh nhà cung cấp và khách hàng cùng chung tay đẩy mạnh việc sản xuất các sản phẩm vật liệu xanh. 

Tetra Pak là nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới. Đây là một trong ba công ty trực thuộc tập đoàn tư nhân Thụy Sĩ Tetra Laval.

Tetra Pak chính thức vào Việt Nam năm 1994. Đầu tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp này chính thức vận hành nhà máy thứ 31, chuyên sản xuất hộp giấy tiệt trùng tại Bình Dương với công suất 12 tỉ hộp giấy/năm với tổng vốn đầu tư 120 triệu euro.

Tetra Pak cũng là một trong những thành viên sáng lập nên Liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam, cùng với những doanh nghiệp khác tại thị trường Việt, gồm Coca Cola, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé, NutiFood, Suntory PepsiCo, Tetra Pak, TH Group và URC Việt Nam. Mục tiêu của PRO Việt Nam là hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, trong đó toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên sẽ được tái chế vào năm 2030.

Đọc thêm>>>

Lập liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam

Tetra Pak vận hành nhà máy sản xuất 12 tỉ hộp giấy/năm

Báo động hiểm họa vi nhựa ở Việt Nam

Tháng 7: Đi chợ mua đồ cũ và Xả rác ít thôi!

Biến đổi khí hậu toàn cầu tạo ra thị trường “kinh doanh sạch” 2.100 tỉ đô

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.