Tuần lễ văn hóa với chủ đề Reinvent Saigon (Tái khám phá Sài Gòn) được tổ chức cùng lúc ở năm địa điểm của không gian làm việc chung Toong tại TP.HCM, từ ngày 22-28.7.

Nhằm đưa nghệ thuật vào không gian làm việc, thể hiện những nét văn hóa riêng biệt của Sài Gòn với góc nhìn mới mẻ, tuần lễ thể nghiệm Tái khám phá Sài Gòn được chuỗi không gian làm việc chung Toong cùng các đối tác tổ chức từ ngày 22-28.7, tại năm không gian làm việc chung của Toong ở TP.HCM.

Tái khám phá Sài Gòn tại các không gian làm việc chung - ảnh 1

Khu vui chơi khoa học thể nghiệm Fablab với những chiếc máy in 3D và công nghệ IoT. Ảnh: Bích Trâm.

Chương trình sẽ tái hiện con người và cuộc sống Sài Gòn thông qua các hoạt động triển lãm nghệ thuật, lớp vẽ tranh, sáng tác, các buổi hội thảo, thảo luận về phong cách sống, thiết kế, công nghệ, kinh doanh….

Năm nhóm chủ đề tương ứng được tổ chức tại năm văn phòng của Toong: Ngôn từ và thiết kế (126 Nguyễn Thị Minh Khai); Ẩm thực (20 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1); Kiến trúc và đô thị (87 Hàm Nghi, Q.1); Thời trang và nếp sống (The Oxygen, Vista An Phú, Q.2) và Sài Gòn tương lai (Faifo Lane, Vista Verde, Q.2). 

Tái khám phá Sài Gòn nằm trong khuôn khổ một chương trình dài hạn Art of Reinvention do Dương Đỗ - nhà sáng lập chuỗi không gian làm việc chung Toong khởi xướng và thiết kế. Hàng tuần tại Art of Reinvention sẽ có các hội thảo chủ đề quen thuộc trong đời sống hằng ngày như: mùi hương, âm thanh, ngôn ngữ cơ thể, phim ảnh… 


Tái khám phá Sài Gòn tại các không gian làm việc chung - ảnh 2

Các tác phẩm minh họa thời trang được thực hiện bởi nghệ sĩ Eris Trần. Ảnh: Bích Trâm.

Dương Đỗ chia sẻ, đối với riêng loại hình không gian làm việc chia sẻ, việc cung cấp một sản phẩm có không gian đẹp, rộng rãi, giá rẻ, linh hoạt… là một phần rất cơ bản. "Có tiền là làm được, nhưng điều quan trọng là tạo ra một nơi mà những người làm việc tại đó cảm thấy tốt hơn mỗi ngày." 

Theo Dương Đỗ, sự chủ quan về những điều mình biết là tác nhân làm mai một đi cảm xúc trong mỗi người, do đó Toong cùng các đối tác muốn nhân sự kiện này kể những câu chuyện thú vị về Sài Gòn. “Người Sài Gòn nghĩ mình đã hiểu Sài Gòn, còn người ở nơi khác đến Sài Gòn chỉ quan tâm những địa điểm tham quan hoặc những trung tâm thương mại sầm uất. Chúng ta thường bỏ qua những thứ rất đẹp hằng ngày,” người sáng lập Toong chia sẻ.

Tái khám phá Sài Gòn tại các không gian làm việc chung - ảnh 3

Ưu Đàm Trần Nguyễn – tác giả của tác phẩm sắp đặt có tên "Thở" tại Toong ở Vista An Phú. Ảnh: Toong.

Trong tuần lễ văn hóa này cũng sẽ có những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những nhà thiết kế đã có những tác phẩm hoặc những dự án kinh doanh sáng tạo dựa trên nguyên liệu bản địa.

Nhà sáng lập Toong cho biết chọn TP.HCM là nơi đầu tiên tổ chức tuần lễ văn hóa này vì tại đây Toong có nhiều không gian làm việc chung nên dễ dàng lan tỏa thông điệp chương trình. “Cuối năm nay, sau khi khai trương đồng loạt ba địa điểm nữa tại Hà Nội, Toong cũng sẽ mang chương trình tương tự đến Hà Nội,” Dương Đỗ nói với Forbes Việt Nam.

Đọc thêm>>

Luke Nguyễn và giấc mơ khẳng định đẳng cấp ẩm thực Việt

Nghe&Xem: Những chương trình nghệ thuật đặc sắc hè 2019

Tài năng trống Thomas Lang: Hành trình chính là đích đến

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.