Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check và hệ sinh thái du lịch thông minh VNPT Smart Tourism vừa được vinh danh giải Vàng và giải Bạc tại giải thưởng kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương (Stevie Awards 2019).

VNPT Check được trao giải Vàng dành cho hạng mục giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ kinh doanh; giải pháp hệ sinh thái du lịch thông minh VNPT Smart Tourism được trao giải Bạc cho hạng mục giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin. Cả hai được phát triển bởi tổng công ty Dịch vụ viễn thông thuộc tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT).  

Stevie Awards 2019 vinh danh giải pháp xác thực hàng hóa VNPT Check - ảnh 1

Ứng dụng VNPT Check đã được triển khai trên cả nước với hàng trăm triệu tem, định danh cho các đặc sản địa phương. Ảnh: VNPT.

VNPT Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa, dùng tem bảo mật tích hợp QR Code để định danh duy nhất từng đơn vị hàng hóa, cho phép người tiêu dùng có thể kiểm tra xác thực bằng smartphone. Khách hàng khi quét QR Code nắm được thông tin chính xác về lô hàng, chi tiết và tình trạng sản phẩm, nhà cung cấp, nhà sản xuất cho đến các bình luận về sản phẩm khi mua hàng hóa.

Người dùng có thể vô hiệu hóa tem định danh của mỗi đơn vị hàng hóa nhằm ngăn ngừa việc tái sử dụng tem vào mục đích làm giả.

Ra mắt năm 2017, VNPT cho biết đến nay VNPT Check được triển khai cho hơn 5.000 doanh nghiệp trên cả nước với sản lượng hàng trăm triệu tem. Đặc biệt, được sử dụng trên nhiều đặc sản nông nghiệp địa phương cho các doanh nghiệp và hộ gia đình ở nhiều tỉnh, thành như Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau...

VNPT Smart Tourism là ứng dụng du lịch thông minh trên di động, tạo ra hệ sinh thái cho du lịch nhờ kết nối hệ thống quản lý nhà nước với kho dữ liệu du lịch, cổng thông tin du lịch, bản đồ số, hệ thống quản lý lưu trú, hệ thống phân tích số liệu và dự báo du lịch thông minh, phương tiện hỗ trợ du lịch...

Stevie Awards 2019 vinh danh giải pháp xác thực hàng hóa VNPT Check - ảnh 2

VNPT Smart Tourism kết nối hệ thống quản lý của nhà nước với hệ sinh thái du lịch tích hợp lên di động để cung cấp cho du khách. Ảnh: VNPT.

Ứng dụng còn được tích hợp các tính năng thống kê, báo cáo dữ liệu, thông tin (người dùng, doanh nghiệp, tin tức, sự kiện, hình ảnh), quản lý phản hồi và góp ý của du khách về chất lượng dịch vụ cho cơ quan quản lý. Hệ sinh thái này còn cung cấp công cụ quản lý khuyến mãi, đặt chỗ, quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. 

Đến nay VNPT đã bàn giao ứng dụng cho Tổng cục Du lịch Việt Nam và khai trương trang thông tin du lịch tích hợp VNPT Smart Tourism tại 13 tỉnh, thành trên cả nước và tiếp tục triển khai thử nghiệm tại 34 tỉnh, thành khác.

Stevie Awards được tổ chức từ năm 2002, là giải thưởng thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp dựa trên các đánh giá và đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới trong điều hành, phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.