Vòng đầu tư mới được dẫn dắt bởi Optum Partners với số vốn gọi thành công thêm 136 triệu USD, nâng tổng số vốn DispatchHealth nhận được đến nay lên 203 triệu USD.

Mục tiêu chính của DispatchHealth là đem dịch vụ khám bệnh tại nhà truyền thống trở lại nhằm giảm chi phí, lên tới gần 10 lần, và giúp người bệnh bớt phụ thuộc vào phòng cấp cứu tại bệnh viện vốn thường rơi vào tình trạng quá tải. 

Dịch vụ khám bệnh tận nhà cũng sẽ mang lại cho các nhân viên của DispatchHealth cơ hội xác nhận liệu môi trường trong nhà của bệnh nhân có phải là rào cản khiến họ không thể khỏe lên hay không, từ đó giúp phòng ngừa các vấn đề sức khỏe về lâu dài cho người bệnh.

Startup khám bệnh tại nhà DispatchHealth huy động thành công 136 triệu USD - ảnh 1

Dịch vụ thăm khám tại nhà của DispatchHealth có chi phí trung bình 200-300 USD mỗi người, rẻ hơn gần 10 lần so với mỗi lần bệnh nhân nhập phòng cấp cứu.  Ảnh: DispatchHealth. 

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, DispatchHealth nhận thấy nhiều bệnh nhân của mình rơi vào tình trạng thiếu thức ăn, vì vậy bên cạnh các thiết bị y tế, nhân viên DispatchHealth cũng mang theo cả các loại thực phẩm khô khi thực hiện dịch vụ khám bệnh tận nhà.

"Rất nhiều người gặp vấn đề với nơi sinh sống, nhưng sẽ rất khó nhận ra nếu họ đều đến phòng cấp cứu khi bị bệnh," tiến sĩ Mark Pather, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của DispatchHealth cho biết. "Chúng tôi gọi đây là chăm sóc sức khỏe theo hoàn cảnh, với một kế hoạch chăm sóc y tế dựa trên chính môi trường người bệnh đang sinh hoạt hằng ngày."

Mô hình này đã hấp dẫn nhiều nhà đầu tư, những người nhận ra chăm sóc sức khỏe tại nhà là một giải pháp tốt để kiểm soát chi phí chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ thăm khám tại nhà của DispatchHealth có chi phí trung bình 200-300 USD mỗi người, thấp hơn gần 10 lần so với mỗi lần bệnh nhân nhập phòng cấp cứu. Viện Chi phí Chăm sóc Y tế ước tính con số này tại bệnh viện là 2.000 USD.

"Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với một mô hình chăm sóc sức khỏe ảo, nơi các bệnh viện thật sự được cho vào dĩ vãng," Adam Andrew, đồng sáng lập công ty đầu tư Oak HC/FT, một trong những doanh nghiệp tham gia vòng gọi vốn lần này của DispatchHealth nói với Forbes.

Công ty đầu tư này cũng đang rót vốn vào các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có nền tảng công nghệ như VillageMD hay Unite Us.   

Đồng sáng lập Mark Prather của DispatchHealth vốn xuất thân là một bác sĩ phòng cấp cứu với kinh nghiệm hơn 20 năm. Ông thành lập DispatchHealth năm 2013 cùng với đồng nghiệp là bác sĩ Kevin Riddleberger.

Trước đó, RiddleBerger từng đồng sáng lập công ty cung cấp ứng dụng y tế iTriage và thuyết phục Prather tham gia công ty với vị trí giám đốc y tế. ITriage bị Aetna mua lại vào năm 2011 với giá trị không được tiết lộ. 

"Tại phòng cấp cứu nơi tôi từng làm việc, bệnh nhân thường được điều trị theo một phác đồ chung và không nhất thiết phải điều chỉnh theo tình trạng xã hội của họ," Prather nói.

Startup khám bệnh tại nhà DispatchHealth huy động thành công 136 triệu USD - ảnh 2

Trong đợt phong tỏa vì dịch bệnh vừa qua, DispatchHealth đã chứng kiến nhu cầu dành cho dịch vụ tư vấn và thăm khám qua điện thoại và tại nhà tăng vọt. Ảnh: Getty Images.   

Bệnh nhân có thể trực tiếp yêu cầu dịch vụ của DispatchHealth bằng cách gọi điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng của công ty. Các triệu chứng sẽ được xem xét để quyết định xem việc điều trị tại nhà có phù hợp không.

Giống với nhiều cơ sở khám bệnh truyền thống, DispatchHealth chấp nhận các chương trình bảo hiểm y tế và làm việc với các công ty bảo hiểm lớn như Aetna, Cigna và UnitedHealthcare. 

Trong đợt phong tỏa vì dịch bệnh vừa qua, DispatchHealth đã chứng kiến nhu cầu dành cho dịch vụ tư vấn và thăm khám qua điện thoại và tại nhà tăng vọt khi bệnh nhân không muốn đi đến phòng khám hay bệnh viện. 

"Nhu cầu đã tăng nhanh. Chúng tôi ban đầu đã phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cá nhân, nhưng sau đó đã giải quyết được và hiện giờ đã có thể thực hiện xét nghiệp Covid-19 cho khách hàng," Prather nói. 

Khoản đầu tư mới sẽ giúp DispatchHealth theo kịp nhu cầu gia tăng hiện tại và đảm bảo cho tương lai công ty. Doanh nghiệp này cũng sẽ mở rộng thị trường, bắt đầu bằng khu vực Đông Nam nước Mỹ, nơi báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong thời gian gần đây. 

DispatchHealth cũng bắt tay với các nhà cung cấp lớn hơn để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần. Susan Diamond, chủ tịch công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe Humana sẽ gia nhập hội đồng quản trị của DispatchHealth và hỗ trợ sự công tác của hai doanh nghiệp trong tương lai.     


Đọc thêm>>>
Brazil và Nam Phi bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ngừa vi-rút corona của AstraZeneca
Kỳ vọng kết nối các tuyến y tế qua khám chữa bệnh từ xa
Walmart mở rộng hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe
Năm thay đổi lớn trong ngành y tế
Xuất khẩu trang thiết bị y tế: Cơ hội nhưng không phải để "lướt sóng"

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ