Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Online Friday) do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra vào 6.12 năm nay, quy tụ các tên tuổi như Shopee, Tiki, Sendo, Oppo, Habeco, mang đến 50.000 mặt hàng với mức giảm giá công bố đến 70%.

Sẽ có gian hàng quốc gia trực tuyến tại Online Friday 2019 - ảnh 1

Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019. Ảnh: Bộ Công thương. 

2019 là năm đầu tiên Bộ Công Thương giới thiệu Gian hàng quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử tại Online Friday 2019. Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hóa chất lượng được bảo đảm bởi Bộ Công Thương.

"Gian hàng chung sẽ có các mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam, với chất lượng quản lý và dịch vụ tốt nhất để đưa hàng hóa Việt Nam đến cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu," Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương Đặng Hoàng Hải chia sẻ tại buổi họp báo phát động Online Friday 2019 ngày 2.12. 

Theo đó, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới với sự tham gia của nhiều thương hiệu như TH True Milk, Sao Thái Dương, Gạo Lộc Trời, Vinacacao, Viettel Post..., dự kiến sẽ đưa vào vận hành cuối tháng 12 này qua Gian hàng quốc gia Việt trên các sàn thương mại điện tử.

Với kỳ vọng đưa Online Friday trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất nước, ban tổ chức dự kiến triển khai quảng bá khuyến mãi trên cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Người tiêu dùng có thể săn mã giảm giá trên các bảng trải nghiệm đặt tại khu vực trung tâm các thành phố lớn nhất nước bao gồm Hà Nội (phố đi bộ Hồ Gươm), TP.HCM (phố đi bộ Nguyễn Huệ) và Đà Nẵng (phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng) hoặc trên trang web của Online Friday khởi động từ hôm nay, 3.12.

Chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp giao hàng như Viettel Post, VNPost hỗ trợ đến 100% chi phí chuyển phát cùng các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VNPay, ZaloPay, Alliex Việt Nam với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi thanh toán không tiền mặt.

Đây là năm thứ 6 của chương trình Online Friday. Năm 2018, chương trình ghi nhận tổng giá trị hàng hóa giao dịch hơn 2.000 tỉ đồng với 27.000 sản phẩm được đặt mua. Các ngành hàng sôi động nhất là thời trang, vật dụng nhà cửa và đời sống cùng các sản phẩm cho mẹ và bé. 

Ban tổ chức ước đoán tổng giá trị giao dịch hàng hóa tại Online Friday 2019 đạt khoảng 2.500 tỉ đồng.

Đọc thêm>>>
Thương mại điện tử dẫn đầu đường đua Black Friday 2019
5 năm giá trị nền kinh tế số Việt Nam tăng gấp bốn lần
Bách Hoá Xanh tiến sát ngưỡng 10% doanh thu của Thế Giới Di Động
Lợi nhuận Amazon giảm 26% vì đẩy mạnh đầu tư giao hàng trong ngày
Lợi nhuận UNIQLO cao kỷ lục, tài sản ông chủ Tadashi Yanai tăng 2,8 tỉ USD
Thương mại điện tử đua đến “Ngày thứ 6 đen tối“

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.