SCIC sẽ thoái toàn bộ vốn khỏi Dược Lâm Đồng – Ladophar thông qua chào bán cạnh tranh gần 2,5 triệu cổ phiếu công ty vào ngày 13.12.2017.

SCIC thoái vốn khỏi Dược Lâm Đồng - ảnh 1

  Hoa atiso - nguyên liệu cho sản phẩm chủ lực của Ladophar (Ảnh: Ladophar)

Với mức giá khởi điểm 42.600 đồng/cổ phiếu, nếu chào bán thành công số tiền SCIC thu về tối thiểu đạt 125 tỉ đồng. Hiện tại cổ phiếu LDP của Ladophar đang được giao dịch trên thị trường với mức giá xung quanh 34.000 đồng/cổ phiếu với mức thanh khoản khiêm tốn, chưa đến 5.000 cổ phiếu mỗi phiên.

Mức giá khởi điểm nói trên cũng cao hơn hẳn mức giá tối đa mà Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Group) dự định gom thêm, nâng tỷ lệ sở hữu tại Ladophar từ mức 24% lên 51,14%. Vào nửa cuối tháng 10, Nguyễn Kim đã đăng ký chào mua công khai 2,1 triệu cổ phiếu LDP với mức giá tối đa 32.000 đồng/cổ phiếu nhằm chính thức kiểm soát Ladophar bằng sở hữu quá bán. Số tiền tối đa mà ông lớn điện máy dự chi ở vào khoảng 67 tỉ đồng. Thời gian gần đây, các siêu thị điện máy thường có xu hướng kết hợp mở các chuỗi dược phẩm. Ngoài Nguyễn Kim, Thế giới di động, Digiworld cũng muốn thâm nhập thị trường giàu tiềm năng này.

Ngành dược nội địa được đánh giá tăng trưởng ổn định ở mức trên 10% trong giai đoạn 2010 – 2016, hội đồng quản trị Ladophar cho biết trong báo cáo thường niên 2016 của công ty.

Ladophar là doanh nghiệp đông dược, hiện hoạt động chủ yếu tại tỉnh Lâm Đồng, với tỷ trọng doanh thu chủ yếu từ tình này. Sản phẩm chính của công ty là các loại cao dược liệu được chiết xuất từ những dược liệu có thế mạnh của địa phương như atiso, diệp hạ châu, nấm linh chi… Tại các điểm du lịch ở Đà Lạt, sản phẩm cao atiso của Ladophar được bày bán tương đối phổ biến.

Năm 2016, Ladophar đạt 513 tỉ đồng doanh thu, tăng 6% so với kết quả năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt gần 20 tỉ đồng, tăng 11,7%. 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ