Thông tin được đại diện SCIC công bố sáng nay, ngày 16.10 tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết đến nay mức giá khởi điểm chào bán 3,33% cổ phần của tổ chức tại Vinamilk vẫn chưa được thống nhất. Mức giá cuối cùng sẽ được đưa ra trước buổi chào bán công khai từ 7 – 10 ngày. Trước đó, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp trong một báo cáo gửi đến Thủ tướng Chính phủ đã đề xuất mức giá khởi điểm cho thương vụ này là 154.000 đồng/cổ phiếu.

48,33 triệu cổ phiếu VNM của Vinamilk do SCIC nắm giữ sẽ được chào bán công khai, không giới hạn nhà đầu tư. Có nghĩa là bất cứ nhà đầu tư trong và ngoài nước nào đủ điều kiện tài chính đều có thể đăng ký chào mua tối đa số lượng cổ phiếu chào bán của SCIC. Những vướng mắc về tiền đặt cọc, sử dụng ngoại tệ,… của các nhà đầu tư nước ngoài đã được phía Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính tháo gỡ triệt để, ông Nguyễn Đức Chi cho biết.

Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài có thể đặt cọc trực tiếp bằng ngoại tệ mà không cần lập tài khoản nội tệ để giao dịch. Ngoài ra, với những nhà đầu tư nước ngoài chưa có mã giao dịch trên thị trường chứng khoán, Bộ Tài chính cũng thống nhất cho các đối tượng này “nợ” mã giao dịch cho đến khi thương vụ được hoàn tất.

Vào ngày 18.10.2017 tới đây, Vinamilk sẽ tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) tại Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, Vinamilk đã tổ chức các roadshow tại Singapore và Hongkong, thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư mới. Ông Nguyễn Đức Chi cho biết khoảng 35 nhà đầu tư quan tâm đến cơ hội đầu tư vào Vinamilk trong 2 buổi roadshow. Phía F&N, tổ chức đang nắm giữ gần 19% cổ phần Vinamilk đến nay vẫn chưa có động thái gì về việc mua thêm cổ phiếu trong phiên chào bán sắp tới. 

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.