Giá khởi điểm chào bán đợt này thấp hơn so với giá chào bán hồi tháng 11.2016 nhưng vẫn cao hơn so với giá cổ phiếu nhiệt điện Hải Phòng trên sàn UPCoM.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sẽ tiếp tục đấu giá toàn bộ 45 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) đang nắm giữ, tương đương 9% vốn điều lệ, vào ngày 2.10.2017 sắp tới. Mức giá chào bán là 11.300 đồng/cổ phiếu, quy mô thoái vốn đạt trên 508 tỷ đồng. 

Đây là lần thứ hai SCIC tổ chức đấu giá cổ phiếu HND sau đợt đấu giá không thành công vào tháng 11 năm ngoái với mức giá 12.800 đồng/cổ phiếu. 

Chốt phiên giao dịch ngày 22.9.2017 trên sàn UPCoM - thị trường giao dịch cổ phiếu của các công ty đại chúng chưa niêm yết, giá cổ phiếu HND đứng ở mức 9.000 đồng. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này chưa lần nào vượt qua mốc 11.000 đồng.

Nhiệt điện Hải Phòng là công ty quản lý hai nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 1 và 2 có tổng công suất 1.200 MW, cung cấp điện cho khu vực tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Nhiệt điện Hải Phòng có quy mô vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, là công ty con của Tổng công ty phát điện 2 với tỷ lệ sở hữu của EVNGENCO 2 là 51%. Ngoài ra, nhiệt điện Phả Lại và Tổng công ty điện lực - Vinacomin cũng nắm giữ lần lượt 25,49% và 7,21% cổ phần nhiệt điện Hải Phòng, tính đến ngày 27.6.2017.

Báo cáo tài chính nhiệt điện Hải Phòng cho thấy trong 6 tháng đầu năm nay, công ty sụt giảm nhẹ doanh thu xuống 5.100 tỷ đồng. Nhờ chi phí lãi vay giảm, vốn chiếm phần lớn chi phí của nhiệt điện Hải Phòng, nên lợi nhuận sau thuế tăng gần 17% lên 244 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, chi phí lãi vay ở mức 317 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6.2017, vay nợ ngắn và dài hạn của nhiệt điện Hải Phòng ở mức 10.200 tỷ đồng, trong đó có hơn 2.000 tỷ đồng là vay ngắn hạn. Công ty có hai khoản vay dài hạn trị giá hơn 8.000 tỷ đồng từ ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc thông qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC