Sau khi đưa thương hiệu K Coffee ra thị trường nội địa, Phúc Sinh - nhà xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam tiếp tục tung ra sản phẩm tiêu K Pepper. 

Công ty cổ phần Phúc Sinh - nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam và thế giới vừa chính thức ra mắt sản phẩm hồ tiêu sấy lạnh tại thị trường nội địa dưới nhãn hàng K Pepper.

Sau cà phê, Phúc Sinh xây dựng thương hiệu hồ tiêu ở thị trường nội địa - ảnh 1

Ông Phan Minh Thông, tổng giám đốc Phúc Sinh, giới thiệu về K Pepper hôm 26.11 

Ông Phan Minh Thông, tổng giám đốc Phúc Sinh cho biết thương hiệu gồm hai dòng sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu, trước mắt được phân phối qua kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trước khi thâm nhập sâu hơn vào thị trường truyền thống.

Ông Thông cho biết từ những thành công trên thị trường quốc tế nhận thấy ngành công nghiệp hồ tiêu Việt Nam để trống các sản phẩm chế biến từ hồ tiêu, công ty đã đẩy mạnh nghiên cứu và đầu tư chế biến sâu. Bước đi này cũng nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty tư nhân này.

Hiện tại tiêu đen xuất khẩu có giá 2.500 USD/tấn trong khi đó tiêu sấy lạnh có giá 14.000-18.000 USD/tấn, tức gấp 6 lần sản phẩm xuất khẩu thô.

Phúc Sinh là nhà xuất khẩu cà phê và hồ tiêu quy mô lớn của Việt Nam. Năm 2019, dự kiến doanh thu xuất khẩu của Phúc Sinh đạt 220 triệu USD, trong đó xuất khẩu hồ tiêu chiếm 80 triệu USD, còn lại gồm cà cà phê và một số mặt hàng nông sản khác như gạo, ớt, quế...

Theo công ty, Phúc Sinh nắm 8% thị phần tiêu thế giới, chiếm sản lượng lớn nhất thị trường này và duy trì vị thế dẫn đầu thị trường thế giới trong 10 năm qua. Theo ông Thông, 90% sản lượng hồ tiêu của công ty là sản phẩm qua chế biến. Công ty cũng đưa ra thị trường sản phẩm K Coffee vài năm nay và được thị trường đón nhận tốt.

Những năm qua Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, với kim ngạnh vượt 1 tỉ USD, đã có lúc chiếm khoảng 55% thị phần trên toàn cầu. Vẫn duy trì vị thế dẫn đầu nhưng giá hồ tiêu giảm mạnh nên 10 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 631 triệu USD, giảm 7,2% về giá trị dù sản lượng xuất khẩu vẫn tăng 21,2%. Thống kê của hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, 95% hồ tiêu Việt Nam hiện nay xuất khẩu, 5% tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp và nâng cao giá trị nông sản đang là bài toán thách thức với nông nghiệp Việt Nam. Theo các con số thống kê, nếu canh tác quy mô lớn và sản phẩm hàng hóa đúng tiêu chuẩn, 1 héc ta sản xuất lúa (gạo) cho lãi 10 triệu đồng, cà phê thu nhập 500 triệu, tiêu: 400-500 triệu, chuối 400 triệu…, tuy nhiên nếu chế biến sâu và xây dựng sản phẩm có thương hiệu giá trị gia tăng thêm nhiều lần.

Đọc thêm >>>
Phan Minh Thông: Tìm lối đi riêng cho cà phê
 Chanh Việt: Đi cùng nhà khoa học
Toàn cảnh thị trường: Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam lớn hay nhỏ?
Người trồng hoa ở Đà Lạt Hasfarm: Hoa từ trái tim Việt
CEO Unifarm Mai Hữu Tín: Làm nông công nghệ cao

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.