Chiến lược trở lại mảng bánh kẹo sau 5 năm một lần nữa được lãnh đạo công ty cổ phần Tập đoàn Kido nhấn mạnh tại đại hội cổ đông thường niên sáng nay 15.6 với mục tiêu thị phần thứ hai sau Mondelez Kinh Đô.

Dự kiến sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Kingdom sẽ ra mắt từ quý 3 năm nay. Thông tin này đã được đề cập tại đại hội của công ty con Kido Foods vào tuần trước đó, theo ông Trần Lệ Nguyên, phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Kido Group, trong lần trở lại này, Kido sẽ thay đổi chiến lược phát triển.

“Thay vì đa dạng hóa danh mục sản phẩm, chúng tôi sàng lọc, nghiên cứu và sản xuất những nhóm sản phẩm có nhu cầu cao, quy mô thị trường lớn, mang lại hiệu quả ngay. Sản xuất đến đâu hiệu quả đến đó”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyên cho rằng Kido tự tin với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bánh kẹo, có sự am hiểu nhất định về người tiêu dùng nội địa, cùng với năng lực sản xuất sẵn có và hệ thống phân phối của tập đoàn sau khi hợp nhất, chỉ trong hai năm Kido có thể trở thành doanh nghiệp lớn thứ hai trong ngành bánh kẹo. "Khác với nước giải khát, với bánh kẹo chúng tôi gần như không gặp khó khăn với việc gia nhập trở lại ngành cũng như việc xây dựng thương hiệu," phó chủ tịch Kido nói.

Với quy mô 51.000 tỉ đồng, tương đương 2,2 tỉ USD, thị trường bánh kẹo được dự báo với tăng trưởng mỗi năm từ 8-10% giai đoạn 2015-2020, theo Business Monitor International. Sau khi mua lại mảng bánh kẹo từ Kido, Mondelez trở thành doanh nghiệp có thị phần lớn nhất với hơn 35%, theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Babuki. Các doanh nghiệp khác cùng tham gia còn có Bibica, bánh kẹo Hải Hà, bánh kẹo Hữu Nghị... và các thương hiệu ngoại nhập. 

Trong lần chia sẻ hồi giữa năm ngoái với Forbes Việt Nam, đại diện Mondelez đánh giá thị trường thức ăn nhẹ Việt Nam rất hấp dẫn, với thu nhập của người tiêu dùng Việt ngày một tốt hơn, kéo theo sức mua tăng và lối sống của người dân cũng thay đổi.  

Theo Quy hoạch phát triển ngành kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của bộ Công Thương, cơ cấu các nhóm sản phẩm kỹ nghệ thực phẩm theo hướng tăng tỷ trọng các nhóm sản phẩm bánh kẹo. Cụ thể, đến năm 2020, ngành sản xuất bánh kẹo phấn đấu đạt sản lượng 2,2 triệu tấn.

Song song với việc trở lại với mảng kinh doanh cốt lõi bánh kẹo, cũng trong năm nay, Kido cũng sẽ gia nhập ngành hàng nước giải khát thông qua liên doanh với Vinamilk phát triển thương hiệu nước giải khát Vibev, tập trung nhóm thức uống không ga và thức uống thưởng thức. 

Thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô của gia đình ông Trần Lệ Nguyên được khai sinh từ những năm đầu 1990, đến năm 2016 tập Kinh Đô hoàn tất thương vụ bán Kinh Đô cho tập đoàn Mondalez International của Mỹ với trị giá xấp xỉ 490 triệu USD. Sau đó công ty hoạt động dưới tên Kido.


Đọc thêm>>>

Kido và Vinamilk lập liên doanh trong ngành nước giải khát và kem

Những ngành kinh doanh ngược dòng thị trường khó khăn

Kido: Ngành hàng lạnh giữ đà tăng trưởng khi ngành dầu ăn giảm

Thành Thành Công thông qua Kido đẩy mạnh mảng bán lẻ đường

Doanh thu Kido tăng ba lần rưỡi sau khi thâu tóm hai công ty dầu ăn

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100