Sau ba năm hợp tác và triển khai một vài mô hình thử nghiệm, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op cùng ví điện tử MoMo chính thức hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh kênh bán lẻ số hóa.

Theo thỏa thuận, MoMo trở thành ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op.

Tại lễ ký kết sáng 17.12, ông Nguyễn Anh Đức - thành viên hội đồng quản trị, phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết việc hợp tác không chỉ đơn thuần về thanh toán mà hướng tới xây dựng giải pháp tổng thể cung cấp tiện ích cho khách hàng thông qua các kênh bán lẻ hiện đại. “MoMo là một đối tác có tầm phủ rộng, cung cấp đa dạng mô hình và cho từng đối tác khác nhau và đối tác của họ cũng rất đa dạng”, ông Đức nói.

Saigon Co.op hợp tác chiến lược với MoMo đẩy mạnh kênh số hóa   - ảnh 1Sự kiện đánh dấu hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai đơn vị sau ba năm hợp tác.

Saigon Co.op đang định hướng phát triển số hóa trong năm năm tới bao gồm xây dựng nền tảng thương mại điện tử hướng đến xây dựng đa kênh, trải nghiệm thống nhất để khách hàng mua sắm cả ngay tại cửa hàng hoặc trên trực tuyến. .  

Theo ông Phạm Thành Đức, tổng giám đốc M-Service, đơn vị chủ quản MoMo, cho biết cuối năm 2017 hai bên mới bắt đầu đưa ra một số thử nghiệm và mất một năm để MoMo có thể tích hợp xong giải pháp cho 10 mô hình bán lẻ khác nhau tại Saigon Co.op. Trong thời gian thử nghiệm lượng giao dịch thanh toán qua hệ thống Saigon Co.op đã tăng nhiều lần, giá trị giao dịch từ đầu năm đến nay đã đạt được hơn 1.000 tỉ đồng.

Dự kiến trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng, thẻ trả trước, xây dựng giải pháp về gian hàng điện tử. “Hiện nay tỷ lệ giao dịch không tiền mặt tại hệ thống Saigon Co.op ở mức dưới 5%, mục tiêu của chúng tôi là tăng tỷ trọng này sẽ tăng lên 30% trong vòng năm năm tới," ông Đức cho biết.

Thị trường bán lẻ Việt Nam ghi nhận quy mô ở mức 108 tỉ USD vào năm 2018. Báo cáo ngành bán lẻ của hãng McKinsey&Company hồi tháng 9.2019 nhấn mạnh lĩnh vực bán lẻ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với mức dự báo trung bình 7,3%/năm trong vòng năm năm tới. 

SG Co.op hiện đang vận hành 10 mô hình bán lẻ khác nhau với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi tại 45 tỉnh trên cả nước. Trong khi đó theo số liệu công bố bởi Napas trong một báo cáo mới đây, với 13 triệu người dùng MoMo đang là 1 trong 4 ví điện tử chiếm 94% thị phần về số lượng người dùng và dẫn đầu với khoảng 35%, hai ví theo sau là ViettelPay và ZaloPay cùng tỉ lệ 23%.

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK