Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (SCR) cho biết doanh thu quý III.2016 tăng gần 8 lần so với cùng kì, đạt 239 tỉ đồng. Kết quả khả quan này đến chủ yếu từ hai dự án Jamona Golden Silk (quận 7) và Jamona Home Resort (Thủ Đức).

Theo SCR, tình hình bán hàng trong ba quý đầu năm nay khá tốt. Cụ thể, toàn bộ đất nền và nhà ở xã hội thuộc dự án Jamona City đều được bán hết. Đất nền dự án Jamona Golden Silk (quận 7) mở bán đầu quý III.2016 đã bán được một nửa. Các dự án khác như Carillon 3, Charmington La Pointe, Jamona Home Resort đều có tỷ lệ tiêu thụ trên 97%. Riêng dự án Carillon 5 đạt tỷ lệ 55% chỉ sau 1 tháng chào bán.

Sacomreal ghi nhận doanh thu tăng đột biến - ảnh 1 Dự án Jamona Home Resort của Sacomreal đã bán được 97%

Thị trường bất động sản sôi động trở lại giúp khoản người mua trả tiền trước trong báo cáo tài chính SCR tăng ấn tượng. Tính đến cuối quý III.2016, khoản này đạt hơn 1.800 tỉ đồng, tăng hơn 80% so với đầu năm.

SCR cho biết, bên cạnh hệ thống sàn giao dịch của Sacomreal-S, Công ty còn đẩy mạnh bán hàng thông qua các sàn giao dịch liên kết. Trong quý IV.2016, Công ty sẽ tiếp tục ghi nhận doanh thu từ các dự án gồm Jamona Golden Silk, Jamona Home Resort…

Thị trường BĐS khởi sắc cùng với khả năng bán hàng được cải thiện rõ rệt là một trong những nguyên nhân khiến lượng tiền từ người mua trả tiền trước cũng liên tục tăng từ 1.007 tỷ đồng đầu năm 2016 lên mức 1.819 tỷ đồng cuối quý III. Hàng tồn kho của SCR cùng thời điểm là gần 3.600 tỉ đồng, tăng gần 30% so với hồi đầu năm.

SCR hiện có hơn 217 triệu cổ phiếu niêm yết chính thức trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) từ ngày 18.11.2016. 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE