Sacombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tích hợp ứng dụng hội thoại và làm việc nhóm Microsoft Teams trên diện rộng để nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên.

Sacombank số hóa môi trường làm việc bằng ứng dụng Microsoft Teams - ảnh 1

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, tổng giám đốc Sacombank cùng nhân viên trải nghiệm ứng dụng Microsoft Teams. Ảnh: Sacombank.

“Công nghệ số phát triển đang tác động sâu rộng vào đời sống, bao gồm cả cách thức làm việc và Sacombank không thể nằm ngoài sự biến động này," ông Trần Thái Bình, phó giám đốc khối Công nghệ thông tin kiêm giám đốc Trung tâm Công nghệ ngân hàng số Sacombank phát biểu trong thông cáo phát đi ngày 31.7.

Theo đó, Sacombank sẽ ứng dụng Microsoft Teams để sắp xếp và thực hiện phần lớn các cuộc họp; quản lý các dự án theo cách các thành viên dự án từ các phòng ban dễ dàng tương tác và cập nhật thông tin.

Ứng dụng này là bước tiếp theo của năm 2018, Sacombank đã thực hiện số hóa các hoạt động ngân hàng, đáng kể nhất là hoàn tất triển khai giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của SAP với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Bên cạnh đó Sacombank cũng ký kết hợp đồng 100 tỉ đồng với liên doanh Aurionpro và Integro nhằm xây dựng hệ thống phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS).

"Một phần cốt lõi quyết định sự thành công trong việc số hóa doanh nghiệp chính là con người, đây là giềng mối khởi đầu của mọi cuộc chuyển đổi số," ông Phạm Thế Trường, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định.

Khảo sát Nơi làm việc châu Á 2020 do Microsoft thực hiện đưa ra các dữ liệu cho thấy sự thay đổi nhanh chóng của môi trường làm việc khiến doanh nghiệp phải chuyển đổi các mô hình văn phòng truyền thống.

90% nhân viên được khảo sát cho biết họ đều có ít nhất một ngày làm việc ngoài văn phòng trong mỗi tuần và 81% đánh giá cao việc phối hợp công việc vào cuộc sống. Tuy vậy, kết quả khảo sát lại cho thấy nhiều doanh nghiệp cũng đòi hỏi phải làm việc nhóm với cường độ cao hơn, khiến nhân viên "mắc kẹt" trong các cuộc họp, cả trực tiếp lẫn trực tuyến, khiến năng suất làm việc của họ bị sụt giảm.      

Tính đến ngày 30.6.2019, Sacombank có 19.023 nhân viên, cao hơn so với con số 18.818 nhân viên của năm 2018, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2.2019 do ngân hàng này công bố. Đến ngày 31.12.2018, tổng số điểm giao dịch của Sacombank là 566, gồm 552 điểm tại Việt Nam, 9 điểm tại Campuchia và 5 điểm ở Lào.

Đọc thêm>>>

 HSBC thử nghiệm thành công tín dụng thư đầu tiên trên blockchain
Niềm tin của người dùng vào dịch vụ số đang suy giảm
Vietcombank hợp tác với PwC chuyển đổi ngân hàng số
Ra mắt sàn giao dịch cho vay ngang hàng dành cho người lao động
SoftBank lập quỹ 108 tỉ USD để đầu tư phát triển trí tuệ nhân tạo

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK