Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) sáng 6.12.2017. Hiện tại, Bộ Công thương nắm 574,5 triệu cổ phiếu (chiếm 89,59% vốn), cổ đông nước ngoài sở hữu 60,2 triệu cổ phiếu (9,39% vốn).

Cổ phiếu Sabeco ngay khi chính thức giao dịch tại mức giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phiếu đã nhanh chóng tăng hết biên độ 20% để đạt mức 132.000 đồng/cổ phiếu

Sabeco chào sàn HOSE với giá 110.000 đồng/cổ phiếu - ảnh 1

Các nhãn hiệu bia 333, bia Sài Gòn Lager (Sài Gòn Xanh), Sài Gòn Export (Sài Gòn đỏ) và Sài Gòn Special chiếm đến khoảng 45% tổng thị phần bia trong nước.

Sabeco tập trung vào phân khúc bia phổ thông – là phân khúc thị trường bia lớn nhất tại Việt Nam, chiếm đến 60% sản lượng toàn ngành. Các sản phẩm bia chủ lực gồm bia lon Sài Gòn 333, bia chai Sài Gòn 355, bia chai Sài Gòn 450, bia chai Sài Gòn 330, bia lon Sài Gòn 330. Ngoài ra, các sản phẩm khác như rượu Bình Tây, rượu Đồng Xuân, nước giải khát Chương Dương (do công ty con khai thác và quản lý). Riêng các nhãn hiệu bia 333, bia Sài Gòn Lager (Sài Gòn Xanh), Sài Gòn Export (Sài Gòn đỏ) và Sài Gòn Special chiếm đến khoảng 45% tổng thị phần bia trong nước.

Doanh thu thuần năm 2014 và 2015 của Sabeco đạt lần lượt trên 24.600 tỷ đồng và hơn 27.100 tỷ đồng, lãi ròng ở mức gần 3.600 tỷ đồng và 4.500 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần hơn 21.800 tỷ đồng và lãi ròng 3.547 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 9% và 22% so với cùng kỳ năm trước.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ