Kể từ ngày 1.11, người dùng có thể thanh toán trên toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu PVOil với 618 cửa hàng thương hiệu Comeco thông qua ví điện tử MoMo.

Ông Cao Hoài Dương, tổng giám đốc tổng công ty dầu Việt Nam - PVOil cho hay tại buổi ký hợp tác chiến lược giữa PVOil và ví điện tử MoMo sáng 23.10.

Cũng theo ông Dương, xét về quy mô PVOil chưa là người dẫn đầu nhưng công ty muốn tạo ra sự khác biệt để vượt lên, một trong số đó là phương thức thanh toán. “Việc hợp tác này nhằm cung cấp trải nghiệm thanh toán tiện lợi cho khách hàng, với một trong những mặt hàng thiết yếu như xăng dầu”, CEO PVOil nói.

PVOil triển khai thanh toán qua ví điện tử MoMo trên toàn hệ thống - ảnh 1

Ông Phạm Thành Đức (trái) và ông Cao Hoài Dương trả lời báo chí. Ảnh: Nhi Phạm

Chia sẻ với Forbes Vietnam, ông Phạm Thành Đức - tổng giám đốc ví MoMo cho biết, MoMo nỗ lực phát huy thế mạnh của đơn vị trung gian thanh toán cho các dịch vụ như nạp tiền điện thoại, chuyển tiền nhưng "mục tiêu lớn chúng tôi hướng đến các dịch vụ thanh toán tại chỗ (offline) cho những lĩnh vực thiết yếu như ăn uống, đi lại, y tế, … và cả xăng xe."

Ông Đức cũng nhấn mạnh việc hợp tác với PVOil mang tính toàn diện hơn so với các hợp tác trước đó. Trước đây, MoMo đã hợp tác với Petrolimex triển khai thanh toán di động tại hơn 20 cửa hàng xăng dầu tự động thuộc hệ thống của Petrolimex tại Hà Nội. "Sau kết quả thử nghiệm khả quan, hai bên sẽ tiếp tục có những hợp tác sâu hơn trong thời gian tới”, CEO MoMo cho hay.

Trong khi đó với PVOil, nhà phân phối xăng dầu thị phần thứ hai sau Petrolimex cũng cho biết, việc ứng dụng công nghệ thanh toán di động qua hình thức quét QR Code đã được triển khai từ tháng 6.2018 khi PVOil lần đầu giới thiệu ứng dụng PVOil Easy dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Ông Dương cho biết thêm, tính đến nay đã có khoảng 80% khách hàng doanh nghiệp là các công ty vận tải đã chuyển sang sử dụng dịch vụ thông qua PVOil Easy. Hiện trung bình mỗi tháng có khoảng 5.000 m3 sản lượng được bán thông qua ứng dụng PVOil Easy trong tổng tiêu thụ 70.000m3/tháng trên toàn hệ thống. "Con số này tương đương với sản lượng của khoảng 50 cây xăng, kỳ vọng trong 6 tháng tới chúng tôi có thể tăng gấp đôi sản lượng so với hiện nay,” ông Dương nói.

Để tạo thói quen cho người dân thanh toán qua ví điện tử khi đổ xăng, hai bên đưa ra lộ trình cụ thể từ nay đến hết năm 2020. Theo đó, giá xăng dù có điều chỉnh lên xuống theo chính sách điều tiết giá của Nhà nước thì người dùng MoMo vẫn được hưởng ưu đãi thông qua các chính sách hoàn tiền.

Trước MoMo, PVOil cũng hợp tác với một số đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, tuy nhiên ông Dương cũng nhấn mạnh việc lựa chọn hợp tác chiến lược còn phải cân nhắc dựa trên chiến lược phát triển cũng như nguồn lực của công ty trong thời điểm hiện nay.

Trên hệ thống PVOil hiện nay không còn áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ do chi phí đầu tư cho máy POS là khá cao. Để đảm bảo an toàn cho người dùng điện thoại di động thanh toán tại các trạm xăng, PVOil hướng dẫn nhân viên trong quy trình thực hiện lẫn đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Các cửa hàng có trang bị hệ thống camera giám sát an ninh và hệ thống wifi tại các trạm đổ xăng để phục vụ người dùng. “Chúng tôi cũng đang nghĩ đến việc có một làn riêng cho người dùng có thể thanh toán nhanh và tiện lợi nhất”, ông Dương thông tin thêm.

Đọc thêm>>>
MoMo và FPT IS hợp tác đưa ví điện tử vào thanh toán dịch vụ công
PVOIL: Đường xa hóa gần
Bốn nhà đầu tư muốn trở thành cổ đông chiến lược của PV Oil
Đà Nẵng triển khai thanh toán hành chính công qua ví điện tử
Quỹ Warburg Pincus rót vốn vào công ty fintech Việt Nam

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ