PVGas luôn là “ông vua tiền mặt” trên sàn chứng khoán trong nhiều năm trở lại đây.

Tính đến cuối quý II.2017, số dư tiền và tương đương tiền của Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas) – tính cả các khoản tiền gửi có kỳ hạn đạt trên 26.000 tỷ đồng – tương đương trên 43% giá trị tổng tài sản công ty tại cùng thời điểm. Sau nửa năm, số dư tiền của PVGas đã tăng lên hơn 6.500 tỷ đồng.

PVGas vẫn luôn được biết đến là “ông vua tiền mặt” trong các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán (không tính các ngân hàng và các định chế tài chính). Số dư tiền cuối quý II của PVGas thậm chí vượt quá tổng tài sản của một doanh nghiệp bậc trung trên sàn chứng khoán.

Số tiền của PVGas đủ sức trả toàn bộ khoản nợ ngắn và dài hạn của công ty tại cùng thời điểm (19.000 tỷ đồng). An toàn thanh khoản là một trong những đặc điểm nổi trội nhất của PVGas.

Với khoản tiền gửi ngân hàng dồi dào, trong nửa đầu năm 2017, PVGas thu tới 488 tỷ đồng lãi tiền gửi và cho vay. Trong khi đó, chi phí lãi vay của công ty chỉ ở mức 154 tỷ đồng.

PVGas có kết quả kinh doanh khả quan trong quý II với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 16.316 tỷ đồng và 1.871 tỷ đồng, tăng 3,9% và 12,8% so với quý II.2016.

Báo cáo tài chính của PVGas cho biết trong quý II.2017 giá dầu Brent bình quân đạt 50,79 USD/thùng, cao hơn mức 47,03 USD/thùng cùng kỳ 2016.

6 tháng đầu năm, PVGas đạt 32.573 tỷ đồng doanh thu thuần và 4.087 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt tăng 9,6% và 31,4% so với nửa đầu năm 2016.

Năm 2017, PVGas đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 5.257 tỷ đồng, giảm 27% so với mức thực hiện năm 2016. Sau nửa năm, công ty đã thực hiện 77,7% kế hoạch lợi nhuận cả năm. 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC