Nối tiếp xu hướng giới thiệu sản phẩm qua kênh trực tuyến tránh nguy cơ từ dịch Covid-19 của nhiều doanh nghiệp, Phúc Sinh chọn nền tảng online để giới thiệu các sản phẩm mới tiêu hồng sấy lạnh, trà cascarara thị trường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 28.4, công ty cổ phần Phúc Sinh, một nhà xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới qua kênh trực tuyến. Khác với những lần ra mắt sản phẩm trước đây, lần này Phúc Sinh giới thiệu ngay tại phòng trưng bày của công ty tại 246-248 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM đưa lên kênh trực tuyến.

Những sản phẩm mới ra mắt lần này gồm tiêu hồng sấy lạnh, trà cascara và một số dòng sản phẩm thuộc nhãn hàng K Coffee và K Pepper. Theo ông Phan Minh Thông, tổng giám đốc Phúc Sinh - một trong 8 nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam, trà cascara được chế biến từ vỏ cà phê arabica chín đỏ thuộc dòng cà phê đặc sản tại vùng trồng Sơn La.

Sản phẩm này được Phúc Sinh xuất khẩu sang thị trường Ý và Trung Đông với giá 99 USD/kg, đây là lần đầu tiên công ty ra mắt sản phẩm ở thị trường nội địa. Trên thế giới, Starbucks cũng đã giới thiệu loại trà này với người tiêu dùng quốc tế.

Sau khi đưa tiêu xanh sấy lạnh ra thị trường nội địa cuối năm 2019, Phúc Sinh tiếp tục giới thiệu tiêu hồng sấy lạnh đến người tiêu dùng trong nước. Tiêu hồng là sản phẩm được lựa chọn từ hồ tiêu chín đỏ, theo mùa vụ ngắn khoảng 4 tháng/năm với quy trình chế biến và công nghệ sấy lạnh tương tự tiêu xanh. Sấy lạnh hiện được xem là công nghệ chế biến tiên tiến nhất thế giới nhờ giữ được mùi vị và dưỡng chất trong thực phẩm.

Phúc Sinh là nhà xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam, trong đó ngành hồ tiêu chiếm thị phần 8-10% và đứng đầu thế giới. Từ năm 2018, sau khi đưa sản phẩm xuất khẩu sang khoảng 100 thị trường, công ty tư nhân này phát triển nội địa với hai nhãn hàng chính K Coffee (cà phê) và K Pepper (hồ tiêu chế biến sẵn). Hiện sản phẩm của Phúc Sinh đã đi vào các kênh bán lẻ hiện đại của Saigon Co.op, Satra, Big C, Lotte…

Tuy nhiên ông Thông nhận định thương mại điện tử sẽ là một trong những kênh phân phối mà công ty muốn đẩy mạnh, đáp ứng xu hướng mới trong sự chuyển đổi của hành vi mua sắm của người dùng và kinh tế chuyển đổi số.

Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của Phúc Sinh đạt khoảng 220 triệu USD, trong đó xuất khẩu hồ tiêu chiếm 80 triệu USD, còn lại gồm cà phê và một số mặt hàng nông sản khác như gạo, ớt, quế...


Đọc thêm >>>
Sau cà phê, Phúc Sinh xây dựng thương hiệu hồ tiêu ở thị trường nội địa
Phan Minh Thông: Tìm lối đi riêng cho cà phê
Chanh Việt: Đi cùng nhà khoa học
Toàn cảnh thị trường: Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam lớn hay nhỏ?
Người trồng hoa ở Đà Lạt Hasfarm: Hoa từ trái tim Việt
CEO Unifarm Mai Hữu Tín: Làm nông công nghệ cao

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI